xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแดง" โชว์เลือกโคมไฟติดเอง ปรับอาคารพิพิธภัณฑ์ทบ.ไว้รับรองแขกต่างชาติ

เผยแพร่:


ผบ.ทบ. สั่งปรับปรุง อาคารพิพิธภัณฑ์ทบ. เป็นสถานที่รับรองแขกต่างชาติ ลงทุนเลือกโคมไฟคลาสสิคประดับเอง แปลงโฉมห้องขังจปร.เป็นร้านกาแฟ พร้อมลายเซ็นบิ๊กทหารเต็มผนัง

วันนี้ (15พ.ค.) น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ระบุถึง พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการหทารบก มีเนื้อหาระบุว่า ผบ.ทบ.ได้มีคำสั่ง ปรับปรุง อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบก อายุกว่าร้อยปี ใหม่ ซึ่งเคยเป็น กองบัญชาการ รร.นายร้อย จปร. ให้เป็น สถานที่ต้อนรับ รับรอง แขกต่างประเทศ เพราะ เมื่อมีการตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ที่ลานหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์แล้ว ก็เชิญขึ้นห้องรับรองบน อาคารฯ เลย

ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ใช้ประโยชน์มากขึ้น จากเดิมที่ ใช้แต่ อาคาร บก.ทบ. ชั้น6 ในการรับรองแขกต่างประเทศ มาตลอด โดย ได้ใช้ต้อนรับ ผบ.ทบ. บรูไน และ กัมพูชา มาแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พลเอก อภิรัชต์ ต้องการให้ อาคารพิพิธภัณฑ์ มีชีวิตชีวามากขึ้น.จากที่ปิดไว้ ไม่ค่อยได้ใช้งาน และ เลือกโคมไฟ ด้วยตนเอง ในการมาติดตั้ง ให้สวยงาม แบบคลาสสิค

รวมทั้ง การทำห้องหมายเลข18 ขนาดเล็กๆ ที่เคยเป็น ห้องขัง นักเรียนนายร้อย จปร. ในอดีต ก่อนปี 2500 มาเป็น ร้านกาแฟ สุดคลาสสิค.... ที่มีการตกแต่ง โดดเด่น ด้วย ลายเซ็น ของ พลเอกอภิรัชต์ และ บิ๊กๆ นายพล ทบ. เต็มฝาผนัง ที่ก็ล้วนเป็น ศิษย์เก่า รร.นายร้อย จปร.




กำลังโหลดความคิดเห็น