xs
xsm
sm
md
lg

ลาจอไปอีกหนึ่ง "ข่าวดังข้ามเวลา" รายการสารคดีของสำนักข่าวไทย ตอนสุดท้าย 2 มิ.ย.นี้

เผยแพร่:


รายการสารคดีเชิงข่าว "ข่าวดังข้ามเวลา" เตรียมออกอากาศตอนสุดท้าย 2 มิ.ย. หลังผลิตรายการมา 5 ปี 207 ตอน ก่อนหน้านี้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ล่วงลับ

วันนี้ (15 พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า รายการข่าวดังข้ามเวลา รายการสารคดีข่าว ดำเนินรายการโดย สันติวิธี พรหมบุตร, จามร กิจเสาวภาคย์ และ อรวรรณ เผือกไธสง ผลิตโดยสำนักข่าวไทย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และบริษัท พาโนรามา เวิลด์ไวด์ จำกัด เตรียมที่จะยุติออกอากาศในวันที่ 2 มิ.ย. 2562 หลังผลิตรายการมาทั้งหมด 207 เรื่อง ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยได้รับการยืนยันจาก นางอรวรรณ กริ่มวิรัตน์กุล ผู้จัดการส่วนสร้างสรรค์รายการข่าว สำนักข่าวไทย อสมท ว่า ยุติการผลิตรายการดังกล่าว

เฟซบุ๊ก "ข่าวดังข้ามเวลา" ชี้แจงว่า ที่ผ่านมาแม้สำนักข่าวไทย อสมท จะพยายามรักษารายการนี้ไว้ทุกวิถีทาง แต่บางอย่างก็อยู่นอกเหนือการควบคุม ที่ผ่านมาเวลาออกอากาศไม่แน่นอน ปรับเปลี่ยนทุก 6 เดือน กระทั่งล่าสุดออกอากาศทุกวันอาทิตย์ 17.00 น. ในบางตอนถูกแรงกดอากาศจากภายนอก จนระงับการออกอากาศก็มี แต่ก็ผลิตรายการมาเรื่อยๆ กระทั่งเข้าสู่ปีที่ 5

โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2562 ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บุคคลในข่าวผู้ล่วงลับจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทางทีมงานได้นำมาผลิตรายการตลอดระยะเวลา 5 ปีเริ่มตั้งแต่การออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 มี.ค 2558 ด้วยการนำเสนอเรื่องราวเหตุการณ์ที่เป็นข่าวสำคัญและอยู่ในความสนใจในอดีต โดยนำภาพข่าวของสำนักข่าวไทย การสืบค้นข้อมูลจากบุคคลในข่าวและแหล่งข้อมูลต่างๆ มาประมวลร้อยเรียงเข้าด้วยกันให้เข้าใจง่าย รวมทั้งยังมีการวิเคราะห์เจาะลึกถึงสาเหตุและบทเรียนข้อคิดเตือนใจกับสังคมจากเหตุการณ์นั้นๆ

รายการข่าวดังข้ามเวลา ได้ถูกใช้อ้างอิงในสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ มีการนำเนื้อหาบางตอนไปใช้ประกอบการฝึกอบรมของส่วนราชการและสถาบันการศึกษาต่างๆ ในด้านสืบสวนสอบสวนด้านนิติวิทยาศาสตร์ และด้านสิทธิมนุษยชน ยังเป็นหนึ่งในรายการสาครดีที่บรรจุอยู่ใน Netflix ได้รับรางวัลจากสมาคมสถาบันคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภค ในปี 2560 ด้านผู้ผลิตผลงานที่เป็นที่ชื่นชอบของประชาชนและสหพันธ์กรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ในปี 2561 สาขาให้ความรู้ความเข้าใจงานสังคมสงเคราะห์ต่อประชาชน



กำลังโหลดความคิดเห็น