xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่จิ๋ว”ควงภรรยาฉลองวันเกิดวัย 87 ห่วงความขัดแย้ง วอนนักการเมืองอย่าทะเลาะกันเอง อย่าโทษทหารยึดอำนาจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


“พล.อ.ชวลิต” เลี้ยงฉลองวันเกิดในวัย 87 ปี อดีตลูกพรรคความหวังใหม่ร่วมงานคับคั่ง พร้อมภรรยาสาวเคียงข้างตลอดงาน เปรยเป็นห่วงบ้านเมืองมีความขัดแย้ง ต้องแก้ที่นักการเมืองอย่าทะเลาะกันเองและอย่าโทษทหารว่ามายึดอำนาจ

วันนี้(15 พ.ค.) ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคความหวังใหม่ ได้จัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุ 87 ปี โดยมีนางอรทัย สรการ ยงใจยุทธ ภรรยาอยู่เคียงข้างตลอดงาน และมีนักการเมืองชื่อดัง อาทิ นายวันมูหะมัด นอร์มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล บิดาของนายอนุทินชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรและอดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตแกนนำ นปช. รวมทั้งอดีตสมาชิก และ ส.ส.พรรคความหวังใหม่ อดีตอาสาสมัครทหารพรานที่ปลดประจำการแล้ว มาร่วมงานรวมทั้งสิ้นประมาณ 150 คน

พล.อ.ชวลิต ได้กล่าวกับแขกที่มาร่วมงานตอนหนึ่งเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองว่า เป็นห่วงปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับการบ้านเมือง ซึ่งขณะที่คนไทยทะเลาะและขัดแย้งกันเอง หัวใจสำคัญที่ต้องแก้อยู่ที่ตัวนักการเมืองจะต้องไม่ทะเลาะกันเอง อย่าไปโทษทหารว่ามายึดอำนาจ ยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำมาเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ตนไม่ได้เกิดมาเพื่อทำลายชาติ ซึ่งถือเป็นโชคดีที่เรามีในหลวงที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อประเทศชาติและมีพระมหากรุณาธิคุณกับตนอย่างมาก

ภายในงาน นายวันมูหะมัด นอร์มะทา เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขสมหวังในชีวิตตลอดไปและขอให้อยู่นานๆ เพื่อประโยชน์ของประเทศไทยและคนไทย เป็นมิ่งขวัญของพวกเราตลอดไป

ขณะที่นายสมศักดิ์ กล่าวอวยพรว่า นักการทหารและนักการเมืองมีแค่คนเดียวเท่านั้นที่ตนยกมือไหว้ได้อย่างสนิทใจ คือ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นต้นแบบในทางการเมืองที่ไม่เคยมีความด่างพร้อย ถือเป็นปูชนียบุคคลของประเทศไทย

หลังจากนั้น แขกที่มาร่วมงานได้ร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ พล.อ.ชวลิต ด้วยบรรยากาศครึกครื้น โดยนางอรทัยได้หอมแก้ม พล.อ.ชวลิตด้วย และช่วงท้ายของงาน อดีตทหารพรานได้ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลงมาร์ชทหารพรานด้วย









กำลังโหลดความคิดเห็น