xs
xsm
sm
md
lg

เจอเพียบ! คุมตัวแนวร่วมชี้จุดฝังปืน กระสุนนับพันนัด และส่วนผสมสารระเบิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


 
ปัตตานี - จนท.คุมตัว “มะนัศรี สาแม” ผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคง ชี้จุดฝังปืน กระสุนนับพันนัด และส่วนผสมสารระเบิดอีกจำนวนหนึ่ง บริเวณป่าละเมาะบ้านบือแนลาแล อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี

วันนี้ (24 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการนำตัว นายมะนัศรี สาแม ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวตามกฎอัยการศึก เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคง ไปทำการขุดหาอาวุธปืน เครื่องกระสุน และอุปกรณ์ประกอบระเบิด หลังจากได้ยอมรับสารภาพว่า เคยนำอาวุธมาฝังดินเอาไว้ตรงบริเวณป่าละเมาะบ้านบือแนลาแล หมู่ 8 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี

เมื่อมาถึงจุดดังกล่าว นายมะนัศรี สาแม ได้ชี้จุดที่ฝังอาวุธเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงทำการขุด และพบถังพลาสติกสีน้ำเงินถูกฝังปิดฝาไว้ และเมื่อเปิดฝาออกพบถุงพลาสติก จึงนำออกมาเปิดดูพบของกลางจำนวนมาก ประกอบด้วย 1.อาวุธปืนลูกซอง จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 13 นัด 2.กระสุนปืนขนาด 5.56 มม. บรรจุในขวดน้ำ 8 ขวด จำนวน 1,537 นัด 3.กระสุนปืนขนาด 7.62 มม. จำนวน 28 นัด 4.ส่วนผสมสารระเบิดบรรจุในโหลพลาสติก จำนวน 1 โหล ซึ่งหากประกอบระเบิดอาจจะได้ระเบิดแสวงเครื่องถึง 5 ลูก และ 5.ซองกระสุนปืนยาว จำนวน 2 ซอง ภายในบรรจุกระสุน 73 นัด

หลังจากได้ทำการตรวจพิสูจน์ของกลางทั้งหมด จึงได้นำไปมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบหาที่มาที่ไปว่าของกลางทั้งหมดนี้มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มใด โดยคาดว่าน่าจะรู้ผลในอีก 2-3 วันนี้
 


กำลังโหลดความคิดเห็น