xs
xsm
sm
md
lg

พริตตี้สาวแจ้งจับชายแต่งตัวคล้ายตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


พริตตี้สาวหวั่นเป็นภัยต่อสังคม แจ้งความดำเนินคดีชายอ้างเป็นตำรวจจราจรขี่ จยย.ตามประกบเรียกขอดูใบขับขี่ ด้านตำรวจ สน.สุทธิสาร เชื่อเป็นตำรวจปลอม เร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก TiTuch Sarunya โพสคลิปวิดีโอความยาว 36 วินาที เป็นภาพชายแต่งกลายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจจราจร มีปากเสียงกับเจ้าของคลิป พร้อมระบุข้อความว่า “หากินง่ายจังค่ะ คือมีรถเบียดทัชมา แล้วทัชอะ ก็เบี่ยงเลน ซึ่งนางอยู่เลนที่ทัชเบี่ยง แล้วเหมือนนางตกใจอะ นางก็บีบแตร ซึ่งระยะห่างประมาณคันครึ่งเลย นางก็ไม่ยอม ตามมาตะโกนด่า แล้วพอเปิดกระจกถามว่าอะไร จะเอาอะไร นางก็ไม่ขับขึ้นมาคุย หลังจากนั้นก็ขับตามบีบแตรด่าไม่จบ จนแวะจอดส่งเพื่อน นางก็ขับมาใกล้ๆ ด่าอีก แล้วถามว่ามีใบขับขี่มั้ย ไหนเอามาดู ทัชเลยหยิบให้ดู แต่ไม่ยื่นให้ มันบอกให้เอามา ทัชไม่ให้ แล้วทัชถามกลับว่าทัชทำผิดอะไร ทำไมต้องยึดใบขับขี่ทัช มันบอกแค่จะดู แล้วจะถ่ายรูปใบขับขี่ทัช ได้หรอวะ มันบอกว่ามันบีบแตรทำไมไม่จอด เลยถามกลับว่าให้จอดตรงอุโมงค์ให้รถติดงี้หรอ หรือต้องการให้รถติด แล้วทำผิดกฎจราจรตรงไหนหรอ มันก้เงียบ ทัชเลยหยิบมือถือมาถ่ายคลิปแล้วก็ถามกลับว่ามาจาก สน.ไหน มีใบมั้ยไหนมาดู ก็มีอาการดังคลิปนั้นแหละ สุดท้ายก็จบที่ว่ามันจะให้ไป สน. ทัชก็เลยถามกลับว่าทัชทำผิดอะไร มันก็ขับหนีไปเลยจ้า สถานที่เกิดเหตุ : ย่านสุทธิสาร” จนทำให้มีผู้แชร์ต่อไป รวมทั้งเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด ที่ สน.สุทธิสาร เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 25 พ.ค. น.ส.ศรัณญา หรือน้องทัช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พริตตี้ เอ็มซีสาว ผู้เสียหาย เดินทางพร้อมนำหลักฐานคลิปวิดีโอเข้าพบ ร.ต.อ.ศรายุทธ์ สันทัด รองสารวัตร (สอบสวน) สน.สุทธิสาร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สุทธิสาร เรียกขอดูใบขับขี่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ค. เวลาประมาณ 15.30 น.ที่ผ่านมา ใช้เวลาสอบปากคำกว่า 1 ชั่วโมง

โดย น.ส.ศรัณญาได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมแฟนหนุ่ม และเพื่อนอีกรายกำลังขับรถยนต์ออกจากห้างเดอะสตรีท รัชดาฯ ออกมาที่ถนนรัชดาภิเษก ฝั่งขาออก ระหว่างเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวขวาเบี่ยงไปเลนกลางเพื่อลงอุโมงค์ห้วยขวาง ได้มีจักรยานยนต์ที่ขับตามหลังมาบีบแตรดังลากยาวหลายครั้ง จากนั้นตนได้ขับรถลงอุโมงค์ จักรยานยนต์คันดังกล่าวก็ได้ขับไล่ตามมาบีบแตรยาวอีกครั้ง พร้อมทั้งตระโกนด่าทอตน เมื่อขับมาถึงบริเวณริมถนนรัชดาฯ ช่วงหน้าธนาคารธนชาต แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม. จึงจอดรถเพื่อส่งเพื่อน ขณะเดียวกัน จักรยานยนต์คันดังกล่าวก็ได้ขับมาจอดประกบข้างรถฝั่งคนขับ พบว่าผู้ที่ขับขี่เป็นชายไม่ทราบชื่อ สวมหมวกคล้ายตำรวจจราจร ใส่เสื้อแจ็กเกตแขนยาวสีดำ ด้านหลังปักตัวอักษร POLICE นุ่งกางเกงสีน้ำตาลเข้ม

น.ส.ศรัณญาเผยอีกว่า จากนั้นตนจึงเปิดกระจกถามออกไปว่าต้องการอะไร ทางชายรายนี้ตอบกลับมาว่าขอดูใบขับขี่ เจ้าตัวไม่แน่ใจว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ จึงขอดูบัตรข้าราชการตำรวจ และถามต่อไปว่าเป็นตำรวจสถานีใด แต่ทางชายรายนี้ไม่ยอมหยิบบัตรมาให้ดู และไม่ตอบคำถาม พร้อมยืนยันจะขอถ่ายรูปใบขับขี่ของผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าตัวไม่ยอมให้เช่นกัน ก่อนที่ชายดังกล่าวจะบอกกับทางผู้เสียหายให้ขับตามไปพบที่ สน.สุทธิสาร และรีบขับขี่จักรยานยนต์แล่นออกไป จึงขับตามไปแต่ไม่พบชายอ้างตัวดังกล่าวแต่อย่างใด จึงเดินทางมาแจ้งความพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

“สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้คิดว่ามาจากที่ตนขับรถเบี่ยงเลนไปช่องที่ 2 แต่ยืนยันว่าได้เปิดไฟเลี้ยวแล้ว แต่คู่กรณีขับขี่จักรยานยนต์ตามหลังมาอาจตกใจ จึงไม่พอใจไล่ขับรถตามพร้อมบีบแตรดังหลายครั้ง ส่วนที่ชายรายนี้สวมชุดแต่งกลายคล้ายตำรวจนั้น เมื่อคลิปดังกล่าวได้แพร่ออกไป ได้มีตำรวจ สน.สุทธิสารเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าบุคคลในภาพไม่ใช่ตำรวจจราจร สน.นี้แต่อย่างใด หากไม่ใช่ตำรวจจริงแล้วมาทำลักษณะนี้ถือว่าเป็นภัยสังคม แล้วถ้าประชาชนที่ประสบเหตุเช่นนี้หลงเชื่อมอบใบขับขี่ไปอาจนำไปทำสิ่งไม่ดีได้ เนื่องจากในใบขับขี่มีข้อมูลระบุสถานะตัวบุคคลนั้นๆ ด้วย” พริตตี้สาวระบุ

ด้าน ร.ต.อ.ศรายุทธ์กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้ หลังจากนี้จะนำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตรวจสอบภาพคลิปวิดีโอดังกล่าว ส่วนจะเป็นตำรวจจริงหรือไม่ สันนิษฐานจากเครื่องแต่งกายแล้ว ทั้งหมวกที่ไม่มีรหัสประจำตัว การแต่งกายครึ่งท่อน และสีกางเกงไม่ใช่สีกากีเครื่องแบบของตำรวจ จึงน่าเชื่อว่าเป็นการแอบอ้างและการกระทำดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดฐานแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฯ จึงต้องทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



กำลังโหลดความคิดเห็น