xs
xsm
sm
md
lg

ยังควบคุมไม่ได้เพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้าท่าเทียบเรือเอ 2 ท่าเรือแหลมฉบัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ศูนย์ข่าวศรีราชา - ยังไหม้ต่อเนื่องนานกว่า 3 ชั่วโมง จากเหตุตู้สินค้าระเบิดบนเรือ KMTC HONGKONG ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ พร้อมอพยพพนักงานในท่าเรือออกนอกพื้นที่แล้ว

จากกรณีเกิดเหตุตู้คอนเทนเนอร์บนเรือส่งสินค้า KMTC HONGKONG ระเบิด ในท่าเทียบเรือเอ 2 ท่าเรือแหลมฉบัง โดยผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังสนั่น หลังจากนั้นก็เห็นตู้คอนเทนเนอร์ลอยขึ้นฟ้า พร้อมกลุ่มควันดำ และเสียงระเบิดดังเหมือนประทัดอีกหลายครั้ง หลังจากนั้น มีเศษสะเก็ดเป็นยางขาว ๆ และคราบยางกระจายเกลื่อนพื้นที่ โดยคนงานถูกสารดังกล่าวมีอาการแสบ และคัน จนต้องรีบขับรถส่วนตัวหนีออกมา ส่วนที่อยู่บริเวณหน้าท่าพบว่ารถที่อยู่บริเวณนั้นเสียหายหลายสิบคัน เนื่องจากแรงระเบิดสารเคมีที่กระจายออกมา ล่าสุด ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยได้ลุกไหม้ต่อเนื่องนานกว่า 3 ชั่งโมงแล้ว

ล่าสุด ได้รับแจ้งตัวเลขจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นจากการได้รับผลกระทบ เหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุก บริเวณท่าเรือแหลมฉบังเอ 2 ที่ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำส่งไปทำการรักษา ณ โรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ รพ.วิภาราม ชาย 6 ราย หญิง 1 ราย รพ.แหลมฉบัง ชาย 5 ราย หญิง 2 ราย รพ.สมเด็จฯ ณ ศรีราชา ชาย 6 ราย โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีอาการแสบร้อนตามใบหน้าและร่างกาย

พนักงานที่ทำงานงานท่าเรือ และบริเวณใกล้เคียงได้มีการอพยพคนออกมาแล้ว ที่บริเวณศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง





กำลังโหลดความคิดเห็น