xs
xsm
sm
md
lg

“เอ๋” ปารีณา แฮชแท็กรัวๆ #อีช่อหนักแผ่นดิน-สังคมจี้แจงภาพทำหน้าเบ้พร้อมเพื่อนใส่พระบรมฉายาลักษณ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


สังคมจี้ “ช่อ” พรรณิการ์ อธิบายภาพสมัยปริญญา ทำหน้าเบ้พร้อมเพื่อนอีก 5 คน ใส่พระบรมฉายาลักษณ์ ด้าน “เอ๋” ปารีณา ติดแฮชแท็กรัวๆ #อีช่อหนักแผ่นดิน

ดรามาสนั่นโซเชียลฯ อีกรอบ หลังจากเฟซบุ๊กเพจ “วีระพงษ์ จราญไพรี” ตั้งประเด็นสงสัยรูป “ช่อ” พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ถ่ายรูปทำหน้าเบ้พร้อมเพื่อนอีก 5 คน ใส่พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ ๙ ตอนรับปริญญาเมื่อปี 2010 พร้อมใส่แคปชันว่า “ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย =__=” นั้น หมายความว่าอย่างไร

ต่อมาเพจ The METTAD ได้นำไปขยายความ ว่า “เราก็ไม่รู้ว่าคุณฉ้อต้องการจะสื่ออะไร (อาจจะซาบซึ้งมากเกินคำบรรยายก็ได้) ก็ไม่อยากจะตัดสินคุณฉ้อจากภาพๆ เดียว

แต่ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ เพราะคุณฉ้อ พอจบไปก็ทำงานกับ VoiceTV แล้วไปเป็นโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่มีหัวหน้าพรรคเป็นนายทุนสนับสนุนฟ้าเดียวกัน และเลขาพรรคก็เรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112

เราคือเพื่อนกันย่อมดึงดูดหากัน เป็นเรื่องปกติ”

ขณะที่ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร อาจารย์ภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "เพราะรักในหลวง... จึงเจ็บเกินกว่าจะถ่ายทอด บาดลึกเกินกว่าจะมองข้าม เพราะหนึ่งภาพแทนคำอธิบายได้ล้านคำ #อดีตคือรากเหง้าของตัวคนที่แท้จริง #กาละเทสะแห่งวิญญูชน #สมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติ‬"

จากกรณีดังกล่าวทำให้ “เอ๋” ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ผู้ที่เคยไลฟ์สด สอนมารยาท “ช่อ” พรรณิการ์ ในการประชุมสภาฯ ได้แชร์ภาพและข้อความพร้อมติดแฮชแท็กรัวๆ #อีช่อหนักแผ่นดิน






กำลังโหลดความคิดเห็น