xs
xsm
sm
md
lg

ขอนแก่นสมาร์ทซิตี้! ชาวบ้านที่ อ.อุบลรัตน์แห่ซื้อบัตรสมาร์ทการ์ดรักษาโรค

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ชาวบ้านใน อ.อุบลรัตน์ เห่อบัตรสมาร์ทการ์ดแนวใหม่ แค่จุ่มน้ำแล้วดื่มแก้ปวดเมื่อยได้สารพัด แห่สมัครเป็นสมาชิกบัตรแก้โรคประจำบ้าน ขายอย่างต่ำ 1,100 บาท/บัตร ซื้อขายต่อได้เงินเพิ่ม วอนหน่วยงานรัฐเข้าตรวจสอบด่วน

มีข่าวแพร่สะพัดว่อนโซเชียลมีเดียว่าในห้วงที่ผ่านมาได้มีบริษัทเอกชนรายหนึ่งเข้าไปโฆษณาชวนเชื่อให้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ให้ซื้อบัตรสมาร์ทการ์ดเพื่อรักษาโรคและสมัครเป็นสมาชิกเพื่อจะได้ใช้สิทธิขายบัตรสมาร์ทการ์ดดังกล่าวต่อ โดยทางบริษัทมีค่าคอมมิชชันเป็นค่าตอบแทนให้

โดยพนักงานได้โน้มน้าวว่าบัตรสมาร์ทการ์ดสามารถใช้บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้ เพียงแค่นำบัตรไปแตะบริเวณที่ปวด หรือนำแก้วน้ำไปวางบนบัตร และนับ 1-10 จากนั้นให้ดื่มน้ำในแก้ว และอีกวิธีหนึ่งคือ การนำเอาบัตรไปจุ่มในแก้วน้ำแล้วนำมาดื่ม สามารถแก้อาการปวดให้ทุเลาลงได้ มีชาวบ้านหลงเชื่อมากกว่า 20 ราย พากันซื้อสมาร์ทการ์ดในราคาบัตรละ 1,100 ถึง 1,500 บาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวทราบว่าจะมีการนัดซื้อขายบัตรสมาร์ทการ์ดดังกล่าวที่หมู่บ้านศาลาดิน ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จึงพากันไปตรวจสอบข้อมูล

นางทองศรี วงษ์ไชยเวทศ์ อายุ 66 ปี หนึ่งในกลุ่มชาวบ้านที่หลงเชื่อซื้อบัตรสมาร์ทการ์ดดังกล่าวมาจากนายทวี คนรู้จักกันในหมู่บ้านขายให้ในราคา 1,100 บาท นางทองศรีเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาการปวดหลัง และมีน้ำไหลออกมาจากหู เคยไปหาหมอที่โรงพยาบาลแล้วก็ไม่หาย เมื่อนายทวีเอาบัตรพลังงานนี้มาขายเลยตัดสินใจซื้อ คิดแต่ว่าลองใช้เผื่อหายจากโรค

นางทองศรีบอกอีกว่า เมื่อได้บัตรมาแล้วตนนำไปแตะไว้ที่หลัง พบว่าอาการน้ำที่ไหลออกจากหูหายไป แต่ก็ได้รับประทานยาจากโรงพยาบาลที่ให้มาควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ ตนยังใช้วิธีวางแก้วน้ำไว้บนบัตรแล้วอธิษฐานให้หายจากโรค อาการเจ็บป่วยต่างๆ ก็ดูเหมือนทุเลาลง

“หลังจากฉันใช้บัตรพลังงานนี้แล้วอาการปวดหลังยังมีอยู่ แต่น้ำในหูไม่มีไหลออกมาแล้ว ส่วนตัวจากที่ได้ใช้บัตรก็เชื่อว่าบัตรสามารถช่วยแก้อาการเจ็บป่วยได้ 50 เปอร์เซ็นต์” นางทองศรีบอก

ขณะที่นายทวี เพียอินทร์ ชาวบ้านบ้านศาลาดินเช่นเดียวกัน และเป็นหนึ่งในกลุ่มชาวบ้านที่ถูกชักชวนเข้าอบรมในการใช้บัตรสมาร์ทการ์ด บอกว่า ตัวเขาเองก็เรียกบัตรนี้ว่า บัตรพลังงาน เพราะสามารถใช้รักษาอาการปวดหลังของตนได้ ก่อนจะได้บัตรนี้มามีพนักงานจากบริษัทแห่งหนึ่งมาชักชวนให้เข้าอบรม และบรรยายสรรพคุณของบัตรพร้อมกับสาธิตวิธีการใช้ให้ดู ระหว่างการสาธิต พนักงานคนเดียวกันได้นำบัตรมาแตะที่ตัวของเขา รู้สึกมีอาการชา แต่พอนำบัตรนั้นออกอาการชานั้นก็หายเป็นปลิดทิ้ง

นายทวีบอกว่า เขาได้ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกบัตรดังกล่าวทันที เพื่อจะได้นำบัตรสมาร์ทการ์ดกลับมาใช้รักษาอาการปวดเมื่อยที่บ้าน การสมัครเป็นสมาชิกครั้งแรก เจ้าหน้าที่ของบริษัทได้ขอเลขที่บัญชีไปด้วย และได้จ่ายเงินไป 4,400 บาท ได้บัตรมา 5 ใบ หลังจากนั้นตนจึงนำมาบอกต่อให้กับเพื่อนบ้านที่สนใจ ขายในราคา 1,100-1,500 บาท แต่ละคนที่ซื้อไปเพราะเชื่อว่าบัตรนี้จะรักษาอาการปวดเมื่อยได้

อย่างไรก็ตาม นายทวีบอกอีกว่า ในฐานะสมาชิกบัตรสมาร์ทการ์ดดังกล่าว หากตนสั่งซื้อบัตรแล้วนำไปขายต่อให้คนอื่นๆ ได้ และเชิญชวนให้คนเข้ามาสมัครสมาชิกเพิ่ม ตนก็จะได้เงินเข้าบัญชีเพิ่มเพราะขายได้ทั้งบัตรและหาสมาชิกได้เพิ่ม

รายงานข่าวเพิ่มเติมแจ้งว่า กรณีการซื้อขายบัตรสมาร์ทการ์ดหรือบัตรพลังงานดังกล่าวไม่ได้มีเฉพาะแต่หมู่บ้านศาลาดินเท่านั้น หมู่บ้านอื่นๆ ใกล้เคียงก็มีการซื้อขายและเชิญชวนให้สมัครเป็นสมาชิกบัตรมหัศจรรย์นี้ด้วยเช่นกัน แต่โชคดีที่มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่ไม่เชื่อว่าบัตรพลังงานนี้จะสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้จริง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ เพราะกลัวชาวบ้านจะถูกหลอกไปมากกว่านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น