xs
xsm
sm
md
lg

“ธนาธร” ลงพื้นที่พังงารับฟังปัญหา พร้อมจัดทัพชิงเก้าอี้ท้องถิ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


พังงา - “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่พังงา รับฟังปัญหาชาวบ้าน รวบรวมปัญหาและความต้องการนำเสนอและอภิปรายต่อรัฐบาล พร้อมจัดทัพชิงเก้าอี้ท้องถิ่น

วันนี้ ( 12 มิ.ย.) ที่หอประชุมสนามกีฬากลาง เทศบาลเมืองตะกั่วป่า จ.พังงา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายประเสริฐพงศ์ ศรนุวัตร ส.ส.กระบี่ นายปริญญา ช่วยเกตุ ส.ส.ตรัง นายเจนวิทย์ ไกรสินธุ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โดยมีนางบุษรา แพ่งสองคร หัวหน้าคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่จังหวัดพังงา ประชาชนชาวพังงา จำนวน 500 คน เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและรับฟัง

เริ่มจาก นายธนู แนบเนียน อาสาสมัครพรรคอนาคตใหม่ ทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการรับฟังสภาพปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยสรุปมีการแสดงความคิดเห็นจากชาวบ้าน ผู้ประกอบการ สมาคมประมง สภาเกษตรกร หอการค้า สภาอุตสาหกรรม นักการเมืองท้องถิ่น สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ภาคประชาชน กลุ่มชาติพันธุ์ และอีกหลากหลายกลุ่มอาชีพ มีการแสดงความคิดเห็นปัญหาเศรษฐกิจ การเกษตร การประมง อุตสาหกรรม กลุ่มชาติพันธุ์ และภาคประชาชน ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังทั้งในด้านรายได้ ระเบียบกฎหมาย และการบริหารจากภาครัฐ

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมคณะ ได้สลับออกมาปราศรัย แนวทางการแก้ปัญหาด้านต่างๆที่ทางพรรคอนาคตใหม่ได้วางแปลนไว้ตั้งแต่ก่อนจัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อไม่ได้เป็นฝ่ายรัฐบาล จึงมีแนวทางในการนำเสนอปัญหาที่รวบรวมจากการลงพื้นที่เตรียมนำเสนอและอภิปรายต่อรัฐบาล ทำให้เป็นที่ถูกใจต่อประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้ อีกทั้งเน้นหนักให้ผู้เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้แสดงความคิดเห็นด้านผู้นำท้องถิ่น โดยเป็นการส่งสัญญาณบ่งบอกว่าพรรคอนาคตเตรียมเฟ้นหาผู้สมัครรับเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่นที่ใกล้จะมาถึงนี้ โดยใช้หลักการป่าล้อมเมือง

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ประเทศไทยจะแข็งแรงท้องถิ่นในประเทศต้องแข็งแรงก่อน ไม่มีประเทศที่พัฒนาแล้วประเทศไหนที่ท้องถิ่นอ่อนแอแล้วขับเคลื่อนประเทศได้ ดังนั้นพรรคอนาคตใหม่ได้เตรียมการทำให้ท้องถิ่นแข็งแรง ซึ่งต้องทำ 2 ส่วนพร้อมกัน ส่วนแรก นักการเมืองท้องถิ่นต้องมีคุณภาพ ศักยภาพ ทั้งระดับ อบจ. เทศบาล อบต. ส่วนที่ 2 รัฐส่วนกลางต้องกระจายอำนาจออกมา และนำ 2 ส่วนมาประกบกัน ท้องถิ่นจะเข้มแข็ง พรรคอนาคตใหม่จะส่งทีมลงการเลือกตั้งท้องถิ่นด้วย แต่ไม่ใช่ทั้ง 76 จังหวัด ทางภาคใต้ทางพรรคได้ลงพื้นที่เพื่อคัดสรรผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซึ่งไม่แน่ชัดว่าจังหวัดใดบ้าง โดยดูจากกระแสของแต่ละจังหวัดในการลงพื้นที่แต่ละครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น