xs
xsm
sm
md
lg

ตั้ง 2 ประเด็นหนุ่มเมืองเบียร์ตายปริศนาที่กระบี่ ฆ่าตัวตาย – สำเร็จความใคร่แบบ 'ออโตอิโรติก'

เผยแพร่:

กระบี่ - ตำรวจตั้ง 2 ประเด็นหนุ่มเมืองเบียร์ตายปริศนาที่กระบี่ ฆ่าตัวตาย - สำเร็จความใคร่แบบ 'ออโตอิโรติก' ญาติไม่ติดใจถูกฆาตกรรม ระบุเคยบอกจะมาฆ่าตัวตายที่เมืองไทย

กรณีนายคริสโตเฟอร์ เฟาสต์ อายุ 40 ปี สัญชาติเยอรมัน เสียชีวิตปริศนาภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ นาน 2 วัน โดยศพผู้ตายถูกคลุมศีรษะด้วยถุงพลาสติก พันเทปกาวตั้งแต่คอไปจนถึงบริเวณจมูก เบื้องต้นตำรวจให้น้ำหนักไปที่การฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบหลักฐานเป็นบิลเงินสดซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ฆ่าตัวตาย พร้อมสั่งเร่งติดตามตัวหญิงสาวปริศนาที่พนักงานโรงแรมระบุว่าออกจากห้องผู้ตายในวันที่คาดเสียชีวิต

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้( 12 มิ.ย.) พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผบก.ภ.จ.กระบี่ สั่งการให้ชุดสืบสวน โดยการนำของ พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ ตรวจสอบพยานหลักฐานภาพวงจรปิดในมุมต่างๆ เพื่อหาพยานในวันเกิดเหตุ โดยเฉพาะตัวหญิงสาวปริศนา

ซึ่งล่าสุดทราบว่าผู้ตายพาผู้หญิงคนดังกล่าวมาที่ห้องพักในคืนวันที่ 8 มิ.ย. ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบอีกครั้ง ว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวกลับออกไปจากโรงแรมในช่วงเวลาไหน เนื่องจากเช้าวันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เห็นผู้ตาย พนักงานโรงแรมที่นำอาหารไปเสิร์ฟให้ที่ห้องพัก ยืนยันว่าพบเห็นผู้ตาย อยู่ในห้องเพียงคนเดียว ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับการตาย

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนยังตรวจสอบทราบว่า อุปกรณ์ที่ใช้คลุมศีรษะทั้งถุงพลาสติก เทปกาวพลาสติกสีแดง ผู้ตายเป็นคนไปซื้อด้วยตัวเองในวันที่ 7 มิ.ย.ที่ห้างโลตัส สาขาอ่าวนาง จึงทำให้เชื่อได้ว่าผู้ตายอาจจะเตรียมการที่จะฆ่าตัวตายเอง ขณะเดียวกันตำรวจ ตม.กระบี่ ประสานไปยังสถานฑูตเยอรมันประจำประเทศไทย ทราบว่าสามารถติดต่อพ่อแม่ของผู้ตายที่ประเทศเยอรมันได้แล้ว

โดยทางพ่อและแม่ผู้ตาย แจ้งให้สถานฑูตทราบว่า เชื่อว่าผู้ตายน่าจะฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากก่อนจะเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายเคยบอกว่าจะมาฆ่าตัวตายที่ประเทศไทย กระทั่งวันที่ 28 พ.ค. เพื่อนและญาติๆ ไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้ จึงลงประกาศตามหาตัวไว้ในเวปไซต์แห่งหนึ่ง กระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิตดังกล่าว

พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย กล่าวว่า ในส่วนของเหตุจูงใจการฆ่าตัวตายนั้น ต้องรอให้ญาติจากเยอรมันเดินทางมาไทย เพื่อให้ปากคำอีกครั้ง เบื้องต้นทราบข้อมูลจากพ่อและแม่ของผู้ตาย ว่า ผู้ตายเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ในขณะนี้ ยังไม่สามารถชี้ไปที่การฆาตกรรมได้ ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ศพจากสถาบันนิติเวช รวมถึงพยานวัตถุ เช่น เทปกาว ที่ใช้พันคอ ว่ามีรอยนิ้วมือของบุคคลอื่นหรือไม่

ส่วนพฤติกรรมการลงมือ ตั้งข้อสงสัยไว้ 2 เรื่อง คือตั้งใจฆ่าตัวตาย หรืออาจจะเป็นการตายจากอุบัติเหตุ จากการสำเร็จความใคร่ด้วยการขาดอากาศหายใจ หรือ ออโตอิโรติก เป็นการถึงจุดสุดยอดในช่วงที่ขาดอากาศหายใจ เนื่องจากพบคราบอสุจิบนกางเกงผู้ตาย ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นการตายในลักษณะไหน ต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน หากญาติของผู้ตายติดใจสงสัย ตอนนี้เรามีพยานหลักฐานมากพอที่จะอธิบายได้ว่าไม่ได้เป็นการฆาตกรรม

ผบก.ภ.จ.กระบี่ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามมีหลายสิ่งบ่งชี้ว่าผู้ตายเตรียมการทั้งหมดด้วยตัวเอง ทั้งการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาด้วยตัวเอง รวมทั้งมีการชำระเงินค่าห้องพัก 10 คืน เป็นเงิน 70,000 บาท ซึ่งผิดจากพฤติกรรมของ นทท.ทั่วไป ที่มักจะชำระเงินเป็นรายวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น