xs
xsm
sm
md
lg

คลิประทึก! ตำรวจบุรีรัมย์ไล่ล่าสกัดจับพ่อค้ายาบ้ากลางสี่แยกไฟแดง ยึดของกลางซุกใต้เบาะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


บุรีรัมย์ - คลิประทึก ตำรวจชุดปราบปรายยาเสพติด จ.บุรีรัมย์ไล่ล่าสกัดจับพ่อค้ายาบ้าได้คาสี่แยกไฟแดง อ.คูเมือง ยึดยาบ้ากว่า 1,000 เม็ด จากก่อนหน้าลุยจับผู้ค้าผู้เสพได้กว่า 10 ราย ทั้งขยายผลรวบเอเยนต์ที่ อ.สตึกได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า

วันนี้ (12 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ทำการไล่ล่าสกัดจับกุม นายสุธน มะลีสิม หรือหนุ่ม อายุ 30 ปี ชาว ต.หนองขมาร อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ขณะขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีน้ำเงิน ทะเบียน กท 2037 ศรีสะเกษ มาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงคูเมือง ถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง ต.คูเมือง อ.คูเมือง


หลังสืบทราบว่านายสุธนเป็นเครือข่ายค้ายารายสำคัญและกำลังจะนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุมนายสุธนมีอาการตกใจแต่ไม่ได้หลบหนี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภายในรถเก๋งคันดังกล่าว พบยาบ้าซึ่งแบ่งบรรจุใส่ถุงพลาสติกพันด้วยกระดาษกาว ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายข้าง ซุกซ่อนไว้อยู่ใต้เบาะฝั่งคนขับ และอีกส่วนหนึ่งซุกไว้ในกระเป๋ากางเกง นับได้รวมจำนวน 1,141 เม็ด

การจับกุมนายสุธนสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ทำการจับกุมทั้งผู้ค้าและผู้เสพในพื้นที่ อ.คูเมือง ได้ผู้ต้องหากว่า 10 ราย พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1,000 เม็ด จึงได้ทำการขยายผลทราบว่ายาบ้าดังกล่าวส่วนหนึ่งได้มีการติดต่อซื้อมาจากนายสุธน และยังไม่ได้จ่ายเงินค่ายาบ้า โดยจะนัดจ่ายเงินค่ายาบ้ากันที่บ้านดงเค็ง ต.หนองขมาร อ.คูเมือง แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน จึงได้วางแผนจับกุม โดยทราบว่านายสุธนกำลังขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวออกจากตัวเมืองบุรีรัมย์เพื่อมุ่งหน้าไปที่ อ.คูเมือง ชุดจับกุมจึงสกัดจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงดังกล่าว

จากการสอบสวนนายสุธนให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าของกลางที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในรถเก๋งเป็นของตนเองจริง ซึ่งเพิ่งไปรับมาเมื่อคืนจากหลักกิโลเมตรแห่งหนึ่งที่มีผู้นำมาวางไว้ให้ริมถนนสายคูเมือง-พุทไธสง โดยนำมาไว้จำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ และรอส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายรุ่งเรือง หรือแตง โดยตนมีหน้าที่ไปเก็บยาบ้าให้นายรุ่งเรืองตามหลักกิโลเมตรต่างๆ ที่มีผู้นำมาวางไว้ให้ในเขต อ.สตึก อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์, อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ และ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้ค่าจ้างมัดละ 5,000 บาท หรือถ้ารับเป็นยาบ้าจะได้ 1 ถุง หรือ 200 เม็ด แล้วนำมาเก็บไว้รอคำสั่งจากนายรุ่งเรือง หรือแตง ว่าจะเอาไปส่งให้ลูกค้าที่ไหนบ้าง

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมส่วนใหญ่จะเคยต้องโทษคดียาเสพติด และคดีพยายามฆ่า และจะรู้จักกันในเรือนจำ แต่เมื่อพ้นโทษออกมาก็ยังไม่สำนึก มาขายและเสพยาบ้าอีก หลังสอบสวนชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย



กำลังโหลดความคิดเห็น