xs
xsm
sm
md
lg

เตรียมขนอุปกรณ์ Fast9 เข้ากระบี่ ถ่ายในไทย 4 เดือน งบกว่า 300 ล้าน ผู้ว่าฯฝากคำนึงผลกระทบสิ่งแวดล้อม

เผยแพร่:


กระบี่ - ภาพยนต์ Fast and Furious 9 เตรียมขนย้ายอุปกรณ์ถ่ายทำเข้ากระบี่ เผยอยู่ในไทยนาน 4 เดือน ทุ่มงบกว่า 300 ล้าน ด้าน ผวจ.กระบี่ ฝากชาวกระบี่ เป็นเจ้าบ้านที่ดี และการถ่ายทำต้องคำนึงถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมด้วย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (14 มิ.ย.) นายปิยะ เปสตันยี จาก บ.เปสตัน ฟิล์ม จพกัด ผู้ประสานงานกองถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู๊ดฟอร์มยักษ์ เรื่อง “Fast and Furious 9” ในประเทศไทย นำนายอาทูโร่ บาร์เควท (Mr.Arturo Barquet) ผู้แทนบริษัทยูนิเวอร์แซล เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผ฿้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ที่ห้องทำงานศาลากลาง จ.กระบี่ เพื่อเข้าแจ้งให้ทราบว่าทางกองถ่ายทำภาพยนตร์ จะเริ่มขนย้ายอุปกรณ์ประกอบฉากการถ่ายทำภาพยนตร์เข้ามาเก็บไว้ในพื้นที่ จ.กระบี่ โดยบริษัท FF 9 Pictures Limited ประสานของใช้พื้นที่ใน จ.กระบี่ เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในระหว่างวันที่ 1-27 ก.ค.นี้

นายปิยะ กล่าวว่า ภาพยนตร์ เรื่องดังกล่าว จะทุ่มงบในการถ่ายทำในประเทศไทย จำนวนกว่า 300 ล้านบาท โดยกำหนดสถานที่ถ่ายทำในพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต และ สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้สาเหตุที่ทางกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เลือกสถานที่ถ่ายทำในเมืองไทย เนื่องจากต้องการประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของประเทศไทย รวมถึงสร้างานให้กับคนในพื้นที่กว่า 300 คน

ด้าน พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี กล่าวว่า ทางจังหวัดกระบี่ยินดีต้อนรับทีมถ่ายทำภาพยนตร์ ที่จะเข้ามาช่วยในส่วนของรายได้ที่จะเข้าสู่ชุมชนในระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดจำนวนมาก จึงอยากให้ชาวกระบี่ ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี อย่างไรก็ตามอยากให้ทางกองถ่ายทำภาพยนตร์ คำนึงถึงเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การดำเนินการทุกอย่างจะต้องดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อ จ.กระบี่ ในอนาคต

สำหรับภาพยนตร์ Fast and Furious เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ภาค 1-8 โดยมีดาราชื่อดังกล่าว วิน ดีเซล (Vin Diesel) เป็นดาราแสดงนำ มี จัสติน ลิน (Justin Lin) เป็นผู้กำกับ โดยในส่วนของ จ.กระบี่ ทางทีมถ่ายทำกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่ที่จะใช้เข้าฉาก โดยคาดว่าจะใช้พื้นที่ใน 3 ตำบล คือ ต.เขาทอง ต.หนองทะเล และ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ รวมถึงบริเวณเขาตะปู อ่าวพังงา จ.พังงา โดยจะเริ่มติดตั้งอุปกรณ์ประกอบฉากตั้งแต่ปลายเดือนนี้ จะใช้เวลาถ่ายทำในประเทศไทยนานประมาณ 4 เดือน โดยคาดว่าจะเข้าฉายในปี 2020
กำลังโหลดความคิดเห็น