xs
xsm
sm
md
lg

เศร้าสลด!พ่อ-แม่นำศพ นร.กวดวิชาเตรียมสอบทหารดับปริศนาบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

เผยแพร่:


ตาก/นครสวรรค์ – พ่อ-แม่ นำร่างลูกชายคนเดียว-นร.กวดวิชาเตรียมสอบทหาร ดับปริศนา ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดบ้านเกิดแล้ว ท่ามกลางญาติมิตรร่วมไว้อาลัย ยืนยันหากเรื่องที่สงสัยลูกถูกรุมซ้อมจนตายเป็นจริง พร้อมเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

กรณี ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน หรือน้องชายแดน อายุ 15 ปี ที่เข้าไปเรียนกวดวิชาเพื่อเตรียมสอบนักเรียนนายร้อย ที่สถาบันกวดวิชาชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เมืองนครสวรรค์ แล้วจู่ๆ ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องส่งเข้าห้องไอซียูรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในสภาพโคม่า ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อ 00.45 น.วันนี้(14 มิ.ย.) ขณะที่นายพิษณุ ทรัพย์สิน ผู้เป็นพ่อ อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดตาก ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสสวรรค์ เพื่อให้สอบสวนหาความจริงกับเจ้าของสถาบันฯตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเย็นวันเดียวกัน นายพิษณุ - นางสวรรณา ทรัพย์สิน บิดาและมารดา ได้นำศพของน้องชายแดน - ด.ช.ฐปกร ลูกชายคนเดียว มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่วัดส้มเกลี้ยง ต.ป่ามะม่วง อ.เมืองตาก ท่ามกลางญาติมิตร ที่เดินทางไปร่วมไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกันอย่างต่อเนื่อง

นายพิษณุ เปิดเผยว่า ตนกับภรรยา พักอาศัยและทำงานอยู่ที่ จ.ตาก ส่วน ด.ช.ฐปกร ลูกชายใฝ่ฝันอยากจะเป็นทหารมานานแล้ว จึงได้หาสถาบันกวดวิชาเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนนายร้อย กระทั่งไปรู้จักกับเจ้าของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ ลูกจึงมาขอตนเพื่อไปเก็บตัวเรียน โดยลูกชายตนได้เข้าไปพักและเรียนอยู่ที่สถาบันดังกล่าวร่วมกับนักเรียนคนอื่นๆ อีกกว่า 10 คน มานานเกือบ 2 ปีแล้ว และที่ผ่านมาจะติดต่อพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์อยู่ตลอด

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น และทำให้ตนสงสัยมาก คือ ทราบว่าลูกได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก แขนหักมาตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ทำไมทางเจ้าของสถาบันกลับยึดโทรศัพท์ของลูกชายไม่ให้โทร.บอกกับทางบ้านให้รู้ ปล่อยให้ลูกมานอนพักรักษาตัวอยู่ที่สถาบันจนกระทั่งเกิดอาการช็อกหมดสติ อุจจาระ-ปัสสาวะเรี่ยราด ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แล้วถึงมาแจ้งให้ตนรู้

“คิดว่าลูกตนไม่น่าจะแค่สะดุดล้มชนราวบันได เชื่อว่าลูกชายน่าจะถูกทำร้ายจนทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักแน่นอน และมีผู้ปกครองคนอื่นโทร.มาบอกเรื่องการปกครองภายในสถาบันฯด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง หากสิ่งที่สงสัยเป็นจริงจะเอาเรื่องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด”

อย่างไรก็ตามนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี เจ้าของสถาบันกวดวิชาบ้านพี่ณัฐ ได้ออกมาเปิดเผยและชี้แจงว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากการเล่นกันเองของกลุ่มนักเรียนในสถาบันที่พักเก็บตัวอยู่ร่วมกัน โดยการสกัดให้ล้มเหมือนการเล่นรักบี้ แล้วเด็กคนอื่นๆ ก็จะล้มตัวทับเด็กกันเป็นชั้นๆ

ซึ่งในขณะที่เล่นกันนั้น ตัว ด.ช.ฐปกร อยู่ข้างล่างสุด แล้วสะบัดตัวหนีออกมาได้ จึงได้วิ่งหนีขึ้นบันไดบ้านไปชั้น 2 แต่ในขณะที่กำลังวิ่งลงมา จู่ๆ ด.ช.ฐปกร ก็หมดสติ ล้มลงตรงหน้าบันได จนทำให้หัวไปกระแทกศีรษะแตกและนอนนิ่ง เด็กนักเรียนที่เล่นกันจึงรีบมาแจ้งตน ก่อนจะช่วยกันพา ด.ช.ฐปกร ส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนขอยืนยันและพร้อมให้ตรวจสอบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด

นายณัฐพล เจ้าของสถาบันกวดวิชา ยังยืนยันด้วยว่า จะไม่หลบหนีไปไหนอย่างเด็ดขาด และพร้อมที่จะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ โดยจะมีการนำนักเรียนคนอื่นๆ ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย

สำหรับกรณีดังกล่าว ขณะนี้พนักงานสอบสวน ยังไม่มีการเรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ขณะที่นายพิษณุ พ่อของเด็กชายที่เสียชีวิต เตรียมเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน แต่ขอดำเนินการจัดงานสวดพระอภิธรรมศพของบุตรชายวันแรกให้เรียบร้อยก่อน จึงจะเดินทางกลับมาแจ้งความ

กำลังโหลดความคิดเห็น