xs
xsm
sm
md
lg

"แม่น้ำตาล" ยอมให้ตัดเนื้อเยื่อเป็นวิทยาทาน ขอแค่อย่าทำลายใบหน้า เผยลูกมาหา บอกลาอย่างสดใส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ครอบครัวยกเป็นบุญ ตัดเนื้อเยื่อที่น่าสงสัย "น้ำตาล" เพื่อเป็นประโยชน์และเป็นวิทยาทานกับคนอื่นต่อไป ขอแค่อย่าทำลายใบหน้าน้อง อยากให้ไปอย่างสวยๆ แม่เผยระหว่างเสียชีวิตเพลง "น้องไอริส" ดังขึ้นเอง 2 ครั้ง เชื่อลูกมาหาและบอกลากันครั้งสุดท้ายอย่างสดใส ห่วงพ่อเซนซิทีฟที่สุด




บรรยากาศรดน้ำศพ "น้ำตาล เดอะสตาร์" บุตรศรัณย์ ทองชิว ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีคนบันเทิง ญาติมิตรและแฟนคลับมาร่วมอาลัยรักครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนมาก โดยพิธีสวดอภิธรรมจะมีตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 18 มิ.ย. และจะมีพิธีฌาปนกิจวันที่ 19 มิ.ย.

อย่างไรก็ตาม "คุณแม่สุขใจ ถิรเมธีกุล" คุณแม่สาวน้ำตาล พร้อมด้วย "น้ำผึ้ง พิมพ์รดา ทองชิว" พี่สาว และ "เต้ กิตต์ธีธัช ก้องภพจิรพัฒน์" พี่เขย ได้เปิดใจต่อสื่อมวลชน โดยคุณแม่เผยความรู้สึกอย่างสุดสตรอง กระซิบบอกน้ำตาลไม่ต้องห่วงแม่ เผยน้ำตาลไม่มีอาการตอบสนอง ก่อนจากไปไร้ลางสังหรณ์

แม่สุขใจ : "ถามว่าได้บอกอะไรลูกไหม ก็บอกให้น้องไม่ต้องเป็นห่วงแม่ แม่แข็งแรง แม่อยู่ได้ พี่ผึ้งดูแลแม่ได้ เพราะว่าไม่อย่างนั้น น้องจะเป็นห่วง กลัวเขาจะกังวล เราก็อยากให้เขาหมดห่วงหมดกังวล ถามว่าก่อนน้องจะไป มีลางสังหรณ์อะไรไหม ไม่มีเลย เพราะส่วนใหญ่น้องเขาจะนิ่ง คือไปเรียกไปอะไรก็ไม่มีการตอบสนอง"

น้ำผึ้ง : "ก็คือเหมือนที่คุณหมอบอกไป ว่าอาการของน้องยังจะต้องเฝ้าระวังเป็นนาที ถึงจะดีขึ้นแล้ว แต่เราไม่มีทางรู้เลย ว่ามันจะไปในทิศทางไหน ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าเราจะเป็นแบบนี้ เมื่อคืนเราก็เรียกชื่อเขาค่ะ ทำทุกอย่างที่คิดว่ามันจะทำให้เขากลับมาได้ เราก็คิดว่าเขารับรู้ค่ะ ถึงเขาจะไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง อย่างตอนที่คุยกับเขา เราก็มีเปิดเพลงที่เขาเคยสอนหลาน น้องไอริส ในเพลง You are my sunshine นานแล้ว ก็เป็นเพลงที่เขาจะร้องกันประจำ ซึ่งเขาจะรักหลานมาก เราก็เอาเพลงนี้มาเปิด คือผึ้งอัดไว้นานแล้ว แต่เขายังไม่เคยได้ฟังเลย เราก็ลองเอามาเปิดดู เผื่อว่ามันจะมีปฏิหาริย์ ว่าเขาจะรับรู้ เขาจะอยากกลับมา"

ห่วงพ่อเซนซิทีฟ ยันครอบครัวทำดีที่สุดแล้ว มอบสิ่งดีๆ ให้น้อง
แม่สุขใจ : "ใช่ คุณแม่ก็ทำเต็มที่แล้วค่ะ มอบสิ่งดีๆ ให้น้อง สภาพจิตใจคุณพ่อ ตอนนี้เขาก็เซนซิทีฟเยอะนะ ก็เหมือนกัน พยายามเก็บให้มากที่สุด เพราะเขาก็ไม่อยากให้น้องเห็นไง ว่าไม่ไหว"

น้ำผึ้ง : "เรื่องให้กำลังใจกัน จริงๆ ที่บ้านพูดไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ไม่ค่อยจะหวานอะไรเท่าไหร่ เราจะใช้วิธีการอยู่ด้วยกัน คือผึ้งรู้แหละว่าแม่กับตาลสนิทกัน แทบจะตัวติดกัน 24 ชั่วโมง เพราะว่าผึ้งแต่งงาน แล้วก็ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับเขา ก็จะมีแค่แม่กับตาล บวกกับช่วงนี้น้องสาวคนเล็ก น้องน้ำทิพย์ไปอยู่ต่างประเทศ ก็เลยรู้ว่าเขาต้องการใครสักคน ตอนนี้ก็เลยมาอยู่กับเขาก่อน ก็ให้กำลังใจไป"

ลูกคนเล็กเสียใจ ไม่ได้มาร่วมพิธีศพพี่สาว
น้ำผึ้ง : "เขาอยากกลับมาค่ะ แต่คงไม่ได้มา"

แม่สุขใจ : "เขาเพิ่งไปด้วย แล้วกว่าจะมา ไม่รู้จะมาถึงทันไหม แต่เขาก็อยากมา"

น้ำผึ้ง : "ตอนแรกผึ้งไม่ได้จะบอกเขา แต่ด้วยความที่มันปิดไม่มิด ก็เลยตัดสินใจบอกเขา เขาก็ร้องไห้ เพราะเขาก็สนิท เพราะมีกันอยู่แค่นี้ แต่ผึ้งก็เลือกที่จะบอก แล้วก็บอกอาการเขาเป็นระยะ เขาก็เลยค่อยๆ พอจะทำใจได้"

สอดท่อตัดเนื้อเยื่อส่วนที่น่าสงสัยออกไปแล้ว หวังเป็นวิทยาทานแก่ทุกคน
เต้ : "คือตอนนี้ในเรื่องโรค เมื่อตอน 02.17 น. เราก็ได้คุยกับทางแพทย์ แล้วรู้ว่าโรคที่เกิดถ้ามันหาคำตอบได้ คือเอาตามตรงตัวเราไม่ได้ติดแล้ว เพราะสิ่งที่มีค่าที่สุดที่เราคาดหวังมันก็ผ่านจุดนั้นไปแล้ว แต่เราอยากให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานต่อไป สำหรับคนอื่นๆ อย่างน้อยเขาจะได้ป้องกันได้ ว่าทำยังไงให้มันไม่เกิดขึ้น หลังจากนั้นเราตัดสินใจแบบนั้น"

"เราทราบอยู่แล้วที่คุณหมอบอกคุณหมอไม่ได้ติดตรงนี้ (ปอด) เพราะสแกนหมดแล้ว ติดแต่ตรงช่วงระบบทางเดินหายใจ ซึ่งตอนนั้นวิธีการทำก็คือการผ่า แล้วมันเป็นเรื่องที่คุณแม่หรือตัวน้องเองไม่ชอบอยู่แล้ว ที่นี้เราก็เลยลองคุยกันดูว่ามีวิธีอื่นอีกไหม สุดท้ายวิธีที่เหมาะสมที่สุดคือการสอดแล้วก็ตัดเนื้อเยื่อส่วนที่น่าสงสัยออกไป ซึ่งเราทำไปเรียบร้อย"

"แล้วตอนนี้คุณหมอก็ได้เจ้าอันที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้อาการนี้เกิดขึ้น มาจากระบบหายใจแล้ว ที่คิดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ แล้วคุณหมอก็กำลังวิเคราะห์กันอย่างเต็มที่หลังจากตัดชิ้นส่วนนั้นไปแล้ว ว่ามันคืออะไร แล้วจะมีวิธีป้องกันยังไง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อไป"

"เราก็ต้องขอบคุณคุณหมอด้วยที่เลือกวิธีที่ไม่รุนแรงและไม่กระทบต่อร่างผู้เสียชีวิต ทุกคนก็รู้สึกดี เราก็รู้สึกดีใจ ที่มันมีความเป็นไปได้แล้วที่จะเริ่มศึกษาตัวโรคนี้ต่อไป แล้วก็มีประโยชน์ต่อคนอื่นที่ยังไม่เกิดขึ้นกับเขา มันก็เป็นบุญที่น้องได้"

รับยอมให้ตัดเนื้อเยื่ออวัยวะ แต่ขอให้น้ำตาลจากไปอย่างสวยๆ
เต้ : "ผมก็ไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหน ที่สุดตอนนี้ผมถือเป็นคำตอบคอนเฟิร์มที่สุด 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าเรามีการสอดกล้อง ผ่าตัดแล้วก็เอาชิ้นส่วนที่อันตรายที่น่าจะเป็นสาเหตุของต้นเหตุ ตัดออกไปแล้ว โดยคุณแม่ยินยอมทุกอย่าง แค่ไม่ไปทำลายหน้าของน้อง แต่ที่เหลือทำหมดแล้ว ทั้งการสอด ทั้งการเจาะ ทั้งการผ่า เราอยากให้เขาไปสวยๆ"

เผยน้ำตาลมาบอกลา อยู่ดีๆ เพลง "น้องไอิรส" ดังขึ้นเอง 2 ครั้ง เป็นการบอกลาที่สดใส
น้ำผึ้ง : "อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร ตัวเพลง You are my sunshine มันอยู่ในโทรศัพท์ และ รับโทรศัพท์มันสามารถลิงค์กับบลูทูธในรถ ขับรถจอดอยู่"

เต้ : "ปกติผมไม่เคยลิงค์บลูทูธเลย ใช้โทร.ปกติ อยู่ดีๆ ได้ยินครั้งแรกผมก็ตกใจ เป็นเสียงคลอเบาๆ ผมก็สงสัยว่าเสียงมาจากไหน ผมหยิบมือถือขึ้นมาผมไม่เจอ ผมหาและรู่ว่ามันไปดังจากบลูทูธรถ แล้วมันปิดไม่ได้ จนมันรันเองครบ 2 รอบ มันก็ปิด ผมเลยคิดว่า ตาลคงอยากฟัง ก็คงอยากจะแบบ... เราไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร"

แม่สุขใจ : "เป็นเสียงน้องไอริส มันเหมือนเสียงเร่งดังขึ้น ตอนนั้นเราขับไปจอดที่โรงงาน เรากลับมาจากโรงพยาบาล เราไปเอาชุดมาให้น้องเปลี่ยน พอน้องเสียเราก็รีบ พอเข้าบ้านเท่านั้นแหละ ยังบอกว่าเต้เป็นคนทำรึเปล่า เต้ก็บอกไม่ได้โดนเลยแม่ เต้พยายามปิดก็ไม่ได้ ดังแล้วก็วนมาใหม่"

เต้ : "คิดว่าเป็นสัญญาณที่ดี เขาอาจรับรู้ทุกอย่าง ตอนนั้นอาจจะฟังไม่ถนัด คงอยากฟังอีกรอบสองรอบ"

แม่สุขใจ : "เต้บอกแม่ว่าไม่ต้องห่วงตาลแล้ว มันไม่ได้เศร้าเลยมันเป็นคนมีความสุข"

เต้ : "มันเป็นวิธีการของเขาเลย เป็นวิธีการตลกน่ารักๆ"

แม่สุขใจ : "ตัวเขาเป็นแบบนี้ บอกลาไปอย่างสดใส นี่คือตัวตนเขา"

ขอบคุณทุกกำลังใจที่รักน้อง
แม่สุขใจ : "ก่อนหน้านี้แม่ไม่ได้อะไรนะ แต่ตอนนี้ทำไมคนรักเยอะจัง ดีใจและขอบคุณ ทุกกำลังใจ ของคุณสื่อที่ติดตามข่าวน้อง ขอบคุณมากๆ"

น้ำผึ้ง : "หลังจากนี้ขอทำตามขั้นตอนพิธีทางศาสนาก่อน เรียงลำดับเรื่องที่สำคัญที่สุด แล้วค่อยดูอีกทีค่ะ"


กำลังโหลดความคิดเห็น