xs
xsm
sm
md
lg

บนสวรรค์คงขาดนางฟ้า! "เท่ง" เจ็บปวด สูญเสีย "น้ำตาล เดอะสตาร์" รู้จักมา 16 ปี กระชากความรู้สึก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


"เท่ง เถิดเทิง" ควงเมียรดน้ำศพ "น้ำตาล เดอะสตาร์" รับมันเกิดขึ้นเร็วมาก กระชากความรู้สึก แทบกอดคอพ่อน้ำตาลร่ำไห้ หวังชาติหน้าได้เจอกัน บนสวรรค์คงขาดนางฟ้า เปิดใจรู้จักและคุ้นเคยครอบครัวน้ำตาลเป็นอย่างดี 16 ปีแล้ว




คนบันเทิงเดินทางมาร่วมรดน้ำศพ "น้ำตาล เดอะสตาร์" บุตรศรัณย์ ทองชิว ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม อ.เมือง จ. อาลัยรักเป็นครั้งสุดท้าย หนึ่งในนั้นคือตลกดัง "เท่ง เถิดเทิง" ที่ควง "มาลา" ภรรยามาร่วมพิธีรดน้ำศพ ก่อนเปิดใจต่อสื่อมวลชนด้วยใบหน้าเศร้าหมอง ยอมรับว่ารู้จักครอบครัวน้ำตาลมานานถึง 16 ปี คุ้นเคยกันดี

"เราคุ้นเคยกับครอบครัวนี้มาเกือบ 16 ปี แล้ว ตั้งแต่คุณพ่อทำเรื่องแอบคนข้างบ้าน ครอบครัวเรา 2 ครอบครัวก็กินข้าวด้วยกัน บางที น้องน้ำตาลก็ซื้ออาหารทะเลไปทำกินที่บ้าน กินเสร็จแล้วพวกเราก็นั่งคุยงานกัน เขาก็ไปร้องคาราโอเกะในห้อง ก็เป็นแบบนี้ตลอดจนจบเรื่อง แล้วก็มาอีกเรื่องเทวดาท่าจะเท่ง อันนี้น้องเขาเล่นด้วย"

รู้ข่าววันแรกไม่ตกใจ เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์จะไปไกลถึงขนาดนี้ ยังบอกคุณแม่น้องจะเข้าไปเยี่ยม ก่อนจะเห็นเมียร้องไห้ในเช้าวันนี้
"วันแรกรู้ข่าวก็ยังไม่ได้ตกใจอะไรนะ เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์จะไปถึงขนาดนี้ ก็โทร.หาคุณแม่น้ำตาลว่าผมอัดรายการอยู่ เดี๋ยวว่าวันนี้หรือพรุ่งนี้จะไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล รุ่งเช้ามาก็เห็นเมียร้องไห้ เราก็ใจคอไม่ดี พอบอกน้องเขาไปแล้ว เราก็นิ่ง ภาพทุกอย่างมันก็ประมวลมาหมดในอดีต เคยไปนั่งกินด้วย"

อนาคตกำลังสดใส จากไปเร็วเกินไป กระชากความรู้สึกทุกคน
"ระยะหลังห่างกัน เพราะน้องเขามีงาน แล้วเราเห็นความเจริญเติบโตของน้องเขา ไปเป็นเดอะสตาร์ มีซิงเกิลเพลง เล่นซิตคอม เราก็คิดว่าเขาโตเป็นสาวขึ้นเยอะแล้ว เราก็เห็นความสดใส อนาคตของเขาไปดีมาก พอมาถึงวันนี้มันเร็วเกินไป ความรู้สึกของเราและทุกๆ คนคือไม่ได้ตั้งตัวกัน ถ้ามีการเจ็บป่วยก็จะได้รู้ว่าหนักขึ้นนะ แต่นี่มันเร็วมากเลย กระชากความรู้สึกของแฟนคลับเขา ของคนที่คุ้นเคยกัน"

สวรรค์คงขาดนางฟ้า เสียดายความสามารถ
"เสียดายความสามารถเขามากเลย ก็ไม่รู้จะพูดยังไง บนสวรรค์ขาดนางฟ้ามั้ง น่ารักมากเลย เรารู้จัก 3 พี่น้องเลย กินอยู่ด้วยกัน เฮฮาด้วยกัน น้องเขามากความสามารถ ค่อนข้างติดดิน แล้วเขาทำตัวเหมือนพี่เท่ง เขาเรียกเราพี่เท่ง อยู่บ้านขาสั้น แต่งตัวไปไหนก็ปอนๆ"

เผยเข้าไปหาคุณพ่อน้ำตาล เกือบกอดคอกันร้องไห้ พูดคุยเรื่องเก่าๆ เรียกคืนไม่ได้แล้ว
"ก็ขอแสดงความเสียใจด้วย น้องจากไปอย่างกะทันหัน ตอนที่ไปหาคุณพ่อก็จะพากันร้องไห้ เราพูดคุยกันถึงเรื่องเก่าๆ เรื่องที่เคยได้ทำงานร่วมกัน ได้เห็นน้องเติบโตมาตั้งแต่ยังเล็กๆ ตอนนี้มันไม่สามารถกลับคืนมาได้แล้วเราก็คงต้องให้กำลังใจกัน ส่วนคนที่ยังอยู่ก็ต้องสู้ต่อไป และก็แน่นอนครับขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี"

เผยถึงภาพจำระหว่างทำงานด้วยกัน
"เราได้ร่วมงานกันตอนที่เล่นภาพยนตร์เรื่องเทวดาท่าจะเท่ง เวลาน้องเขาเห็นพี่เขาก็จะขำ ไม่ว่าจะทำอะไรเขาก็จะขำตลอด ซึ่งในเรื่องที่เราแสดงด้วยกันเราทั้งคู่แสดงเป็นพี่น้อง เขาเล่นเป็นน้องสาวผม แถมบทที่เขาเล่นเขาก็ต้องเล่นเป็นคนที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งผมต้องวิ่งร้องไห้ไปหาเขา แต่พอเขาเห็นว่าผมร้องไห้เท่านั้นแหละเขาก็หลุดหัวเราะเลย มันเป็นอารมณ์ขันของเขาจริงๆ และภาพนี้แหละที่มันอยู่ในความทรงจำของเรา รวมถึงวันนั้นผมก็ได้สอนเขาด้วยว่าการแสดงมันเป็นยังไง เราต้องอินกับคาแรคเตอร์ยังไง ซึ่งน้องเป็นเด็กที่น่ารักมากครับ"

"เราไม่ได้เจอกันนานแล้วครับ ประมาณ 4-5 ปี เราเป็นคนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ แต่ภรรยาเขาก็จะโทร.คุยอยู่เรื่อยๆ โทร.คุยกับคุณแม่บ้าง หรือคุณพ่อคุณแม่เขาโทร.ผ่านภรรยา มาหาเราบ้างเพราะเราก็มีงานที่จะทำด้วยกัน"

ชาติหน้ามีจริงอยากให้เจอกัน
"ก็ยังไม่ได้ไหว้ศพน้องเลยครับ พอดีเขายังจัดการอะไรกันไม่เสร็จ แต่ถ้าเสร็จแล้วก็อาจจะคุยกัน คือพูดกับน้องนี่แหละว่าไม่ต้องห่วงทางนี้ ทางนี้อยู่กันได้ ขอให้น้องไปดี ไปภพภูมิที่ดี หากชาติหน้ามีจริงเราก็อาจจะได้เจอกันอีก"



กำลังโหลดความคิดเห็น