xs
xsm
sm
md
lg

หนีตายกันระทึก! ไฟช็อตพัดลมลามถังทินเนอร์ เผาโรงงานเฟอร์นิเจอร์ดังตาคลีหวิดวอด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


นครสวรรค์ - พนักงานโรงงานเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังตาคลีเมืองปากน้ำโพหนีตายกันระทึก..หลังไฟช็อต-สะเก็ดไฟตกใส่ถังทินเนอร์ จนเกิดเพลิงลุกไหม้หวิดเผาโรงงานวอด จนท.ต้องระดมรถดับเพลิงสกัดนานกว่าชั่วโมงถึงเอาอยู่

วันนี้ (24 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ชื่อ อินเตอร์เนชั่นแนลเฮาส์แวร์อินดัสตรี้ ริมถนนสายอินทร์บุรี-วังทอง เขต ต.สร้อยทอง อ.ตาคลี ในความรับผิดชอบ สภ.ย่อยจันเสน จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรถดับเพลิงเข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง

โดยพบว่าเพลิงลุกไหม้บริเวณโกดังที่ 4 ซึ่งเป็นห้องทาสีฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จากทั้งหมด 8 โกดัง ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการระดมฉีดน้ำสกัดไฟนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

จากการสอบถาม นายสุพจน์ ศรีวรรวิทย์ อายุ 62 ปี เจ้าของโรงงานบอกว่า ทำกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์ส่งขายทั้งในและต่างประเทศมากว่า 30 ปี ช่วงที่เกิดเหตุมีพนักงาน 7-10 คนกำลังทำงานกันอยู่ ส่วนตนก็อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายไฟลัดวงจร และเห็นประกายไฟกระเด็นออกมาจากพัดลมที่ช่วยระบายความร้อนให้คนงาน

แต่ประกายไฟกระเด็นไปถูกกองถังทินเนอร์ที่มีไว้สำหรับทาไม้ ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต มีเพียงพนักงานไม่กี่คนสำลักควันเท่านั้น เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,500,000 บาท ไม่รวมการขาดรายได้จากการประกอบการในครั้งนี้

ด้านนายอมร บริรักษ์เลิศ นายอำเภอตาคลี และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ย่อยจันเสน ที่ได้เดินทางมาสั่งการระงับเหตุเพลิงไหม้จนเพลิงสงบ ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครสวรรค์เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสอบสวนพนักงานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ตามขั้นตอนต่อไป



กำลังโหลดความคิดเห็น