xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษเต้น! รุดลงพื้นที่แจงชาวบ้านต้านก่อสร้างโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ศรีสะเกษ - ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษรุดลงพื้นที่ชี้แจงชาวบ้านคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวล ยืนยันความเห็นของทางจังหวัดฯ ต้องสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับชาวบ้าน 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน อ.ไพรบึง และ อ.ขุนหาญ ที่ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (24 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลสำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในการประชุมหารือ และลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีราษฎรคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำตาล และโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวลในพื้นที่ ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ


โดยมี นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอไพรบึง พร้อมด้วย นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต หัวหน้าสำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ นายสุรชัย สินประกอบ พลังงานจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ ได้ร่วมกันบรรยายสรุป และชี้แจงโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำตาลและโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวล ซึ่งมีประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการสร้างโรงงานจาก 2 ตำบล 4 หมู่บ้านของ อ.ไพรบึง และ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เข้าร่วมรับฟังคำชี้แจงในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำตาล และโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวลที่ ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ขณะนี้ผู้ที่จะประกอบกิจการยังไม่ได้เสนอขั้นตอนในการขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ประการใด โดยหากในอนาคตมีการยื่นขออนุญาตเพื่อประกอบกิจการจริง ความเห็นของ จ.ศรีสะเกษจะต้องสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับความเห็นของประชาชนทั้ง 2 ตำบล 4 หมู่บ้านของ อ.ไพรบึง และ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า หลังจากนั้น นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ และคณะได้ลงพื้นที่บริเวณที่จะทำการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำตาลและโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวลในพื้นที่ อ.ไพรบึง อีกด้วย







กำลังโหลดความคิดเห็น