xs
xsm
sm
md
lg

คลังอาวุธระเบิดในคาซัคสถาน ทางการสั่งอพยพคน 4 หมื่นออกนอกเมือง

เผยแพร่:


เอเจนซีส์ - รัฐบาลคาซัคสถานสั่งให้อพยพคน 44,000 คนออกจากเมืองในวันจันทร์ (24 มิ.ย.) หลังจากที่มีการระเบิดหลายครั้งที่คลังเก็บเครื่องกระสุนในละแวกใกล้เคียง ทำให้มีผ้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบราย จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่

การระเบิดเกิดขึ้นที่ฐานทัพทหารใกล้กับเมืองอาริส ซึ่งมีคลังเก็บระเบิดและเครื่องกระสุนมาตั้งแต่สมัยยุคสหภาพโซเวียต

สาเหตุของไฟไหม้ ซึ่งนำไปสู่การระเบิดนั้นยังไม่มีความชัดเจน เหตุการณ์นี้คล้ายกับในปี 2009 , 2014 และ 2015 ซึ่งมีการกล่าวโทษเรื่องความประมาทเลินเล่อ และความล้มเหลวในการปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัย

วิดีโอที่โพสต์โดยชาวบ้านในท้องถิ่นแสดงให้เห็นว่า ผู้คนที่หวาดกลัวกำลังจ้องมองกลุ่มควันไฟขนาดใหญ่และเถ้าถ่านที่ลอยละล่องขึ้นมาในบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมกับเสียงระเบิดดังราวกับฟ้าผ่า

อูมีร์ซัค ชูเคเยฟ ผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 31 ราย ทางการได้เตือนชาวบ้านในท้องถิ่นว่าอย่าพยายามกลับไปที่เมือง เพราะเครื่องกระสุนที่ยังไม่ได้ระเบิด ได้เปลี่ยนถนนให้เป็นเขตพื้นที่กับระเบิดไปแล้ว

แคสซิม-โจมาร์ท โทคาเยฟ ประธานาธิบดีคาซัคสถาน ระบุทางทวิตเตอร์ว่า เขาได้สั่งให้รัฐบาลดำเนินการให้แน่ใจในเรื่องความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ และตรวจสอบสาเหตุของการระเบิด
กำลังโหลดความคิดเห็น