xs
xsm
sm
md
lg

“ฆ่าบุพการี” ตร.รวบลูกใช้จอบทุบพ่อดับเพราะถูกฟันด้วยมีดเลือดสาด

เผยแพร่:


ราชบุรี - รวบลูกชาย ใช้จอบทุบพ่อดับ เหตุ เพราะถูกฟันด้วยมีดเลือดสาด เผยเคยใช้มีดฟันปากแม่บาดเจ็บมาแล้ว เมื่อเข้าห้ามปราม ใช้มีดดายหญ้าฟันเข้าที่ไหล่ซ้าย

วันนี้ (24 มิ.ย.) พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นำตัวนายประทีป หรือเข่ง เพ็งรอด อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 3 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม ผู้ต้องหาฆ่านายนิรัตน์ เพ็งรอด อายุ 62 ปี พ่อแท้ๆ ของตัวเอง มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากถูกตำรวจจับกุมตัวได้ทันควัน

โดยการก่อเหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 3 ต.ธรรมเสน นายนิรัตน์ ผู้เสียชีวิตได้ดื่มสุราจนมึนเมา และมีปากเสียงกับนางบุปผา เพ็งรอด อายุ 55 ปี ภรรยา และเป็นแม่ของนายประทีป ผู้ต้องหา จนถึงขั้นจะทำร้ายร่างกาย นายประทีป จึงเข้าไปห้ามปราม เกรงว่านางบุปผา จะถูกทำร้ายอีก เพราะเมื่อประมาณ 2 เดือนเศษที่ผ่านมา นายนิรัตน์ ผู้เป็นพ่อเคยใช้มีดฟันปากแม่บาดเจ็บมาแล้ว

แต่ระหว่างนายประทีปเข้าห้ามปราม กลับถูกนายนิรัตน์ ใช้มีดดายหญ้าฟันเข้าที่ไหล่ซ้ายของนายประทีป จนเป็นแผลฉกรรจ์ นายประทีป วิ่งหน้าออกมาหน้าบ้าน แต่ผู้เป็นพ่อวิ่งตามมาเพื่อจะใช้มีดจะฟันซ้ำ แต่นายประทีป วิ่งไปพบจอบถางหญ้าวางอยู่จึงคว้าจอบเหวี่ยงไปที่ร่างของพ่อถูกบริเวณกรามซ้ายหัก และทุบซ้ำด้วยจอบที่ชายโครงซ้ายกระดูกหักทิ่มปอด และขาขวาหัก จนพ่อแน่นิ่ง ญาติที่เห็นเหตุการณ์รีบนำร่างนายนิรัตน์ ที่ชุ่มไปด้วยเลือดส่งโรงพยาบาลโพธาราม แต่เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.

หลังรับแจ้งว่านายนิรัตน์ เสียชีวิต ตำรวจจึงออกติดตามจับกุมตัวนายประทีป ซึ่งไปรักษาบาดแผลกลับมาบ้านแล้ว กำลังจะหลบหนีพอดี ตำรวจเข้ารวบตัวไว้ได้ทันควัน และค้นหาของกลางพบมีด เหล็ก และจอบที่ใช้ก่อเหตุ จึงรวบรวมมาประกอบสำนวนคดี พร้อมนำตัวมาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าบุพการี” ชั้นจับกุมนายประทีปให้การรับสารภาพ แต่ในชั้นสอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างว่าเป็นการป้องกันตัว

พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.เขาดิน เปิดเผยว่าคดีนี้เกิดเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. ซึ่งมูลเหตุของผู้เสียชีวิตคือ นายวิรัตน์ ได้ดื่มสุราจนมีอาการมืนเมาและมีปากมีเสียงกับนายประทีปลูกชาย มีการต่อว่าดุด่ากับลูก จนกระทั่งเกิดมีการทะเลาะวิวาท จนใช้มีดไล่ฟัดลูกๆ ก็วิ่งหนีและไปคว้าเอาจอบมีด้ามยาว 120 เซนติเมตร เหวี่ยงตีไปที่นายวิรัตน์

โดนบริเวณกรามด้านซ้าย ซี่โครงซ้าย และขาขวาหัก ที่นายวิรัตน์เสียชีวิตน่าเกิดจากซี่โครงหักแล้วทิ่มปอด ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้วเราได้ให้ตำรวจชุดสืบสวน พนักงานสอบสวนไปที่เกิดเหตุ พบตัวผู้ต้องหาเลยควบคุมตัวไว้ ก็เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับพี่น้องประชาชนเราว่า การแก้ปัญหาไม่ว่าจะเกิดจากการมึนเมาสุราหรืออะไรก็แล้วแต่ กับผู้บังเกิดเกล้าจะไปใช้ความรุนแรงกับผู้บังเกิดเกล้าไม่ได้ หรือทำให้เสียหายกับชีวิตแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น อยากให้ใช้วิธีพยายามหลีกเลี่ยง และใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาจะดีกว่า อย่าไปใช้ความรุนแรง ถ้าเกิดเหตุแล้วจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ก็ฝากเตือนพี่น้องประชาชนไว้

ผกก.สภ.เขาดิน เผยอีกว่าเบื้องต้นได้คุยกับผู้ต้องหาแล้ว เขาเองก็รู้สึกเสียใจที่ใช้ความรุนแรงไปแบบนั้น แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็เพราะเกิดอารมณ์โมโห เมื่อถูกดุด่ามาก ทำให้ไม่มีความยั้งคิด ซึ่งนายวิรัตน์ผู้เสียชีวิต เวลาเมาแล้วก็ทะเลาะดุด่าว่าภรรยา และเมื่อภรรยาเถียงก็โมโห เมื่อ 2-3 เดือนมาแล้ว ได้ใช้มีดฟัดปากภรรยาจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งค่อนข้างจะเป็นนิสัยที่เวลาเมาแล้วจะมีปัญหากับคนในครอบครัว และเพื่อนบ้านตลอด ทางลูกเองก็มีอาการโกรธแค้น สะสมมานานพอสมควร เพราะเวลาเมาทีไรก็จะมีปัญหากับภรรยาและลูกชายตลอด




กำลังโหลดความคิดเห็น