xs
xsm
sm
md
lg

In Clip: สุดระทึก!! มีคนแอบปีนรั้วพระราชวังบักกิงแฮมตอนตี 2 ห่างจากควีนเอลิซาเบธที่ 2 กำลังทรงบรรทมไปไม่กี่เมตร

เผยแพร่:


เอเจนซีส์ - เกิดเหตุไม่คาดฝันในเวลาราว 02.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษเมื่อวานนี้(10 ก.ค) พบวชายลึกลับวัย 22 ปีสามารถปืนรั้วด้านหน้าของพระราชวังบักกิงแฮมเข้าไปสำเร็จ ห่างจากที่ประทับของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ออกไปไม่กี่เมตร ซึ่งในเวลานั้นพระองค์กำลังทรงบรรทม พบชายต้องสงสัยมีการทุบประตูในพระราชวังบักกิงแฮมอีกด้วย

หนังสือพิมพ์เดอะมิเรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานเมื่อวานนี้(10 ก.ค)ว่า แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ต้องใช้เวลาราว 4 นาทีในการที่ตำรวจอังกฤษจะไปถึงจุดเกิดเหตุและสามารถจับกุมชายผู้ต้องสงสัยได้สำเร็จ คนร้ายเป็นชายอายุราว 22 ปี เหตุการณ์ปีนรั้วพระราชวังบักกิงแฮมเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดวันพุธ(10)ราว 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการประเมินว่าชายผู้บุกรุกนี้มีอาวุธหรือไม่ สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วทั้งวัง

แหล่งข่าวจากพระราชวังเปิดเผยว่า “ชายผู้นี้สามารถกระโดดข้ามรั้วด้านหน้าพระราชวังบักกิงแฮมเข้าไปได้ แต่เขาถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้อย่างรวดเร็วในที่เกิดเหตุ” และเสริมต่อว่า “เขาไม่ได้เข้าไปถึงในส่วนของอาคารหลัก และถูกจับกุมทันที”

ทั้งนี้เป็นที่เชื่อว่า ชายผู้ต้องสงสัยนั้นทราบว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษกำลังประทับอยู่ด้านใน จากการที่มีการชักธงขึ้นเสาเป็นสัญลักษณ์ให้รู้กันทั่ว

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า องค์สมเด็จพระราชินีทรงทราบเรื่องการบุกรุกแล้ว และเจ้าหน้าที่ต่างพากันโล่งใจ เพราะทุกสิ่งถูกปิดตาย โดยกล่าวว่า "พวกเราต่างพากันโล่งอกที่ประตูทั้งหมดถูกปิดตายในครั้งนี้ และเขาไม่สามารถเข้าไปถึงส่วนพระราชฐานชั้นในอันเป็นที่ประทับของสมเด็จพระราชินี" อ้างอิงจากเดอะซัน

แหล่งข่าวชี้แจงว่า สมเด็จพระราชินีทรงไว้วางพระราชหฤทัยในการถวายความปลอดภัยเพื่ออารักขาพระองค์ และพระองค์ทรงคาดหมายว่า จะมีการถวายรายงานถึงเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อถึงเวลาที่สมควร

ทั้งนี้พบว่าพระราชสวามี เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ไม่ได้ประทับอยู่ด้านในพระราชวังบักกิงแฮมช่วงเวลาเกิดเหตุ และหนังสือพิมพ์เดอะซัน สื่ออังกฤษ อ้างว่าเชื่อว่า มีแค่เฉพาะองค์สมเด็จพระราชินีเท่านั้นที่เป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงประทับอยู่ภายในพระราชวังช่วงเกิดเหตุ เนื่องมาจากในเวลานี้พระราชวังบักกิงแฮมกำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุง

โฆษกตำรวจนครบาลอังกฤษ Met ยืนยันว่า คนร้ายเป็นชายวัย 22 ปีและถูกจับในข้อหาบุกรุก และในเวลานี้อยู่ในการควบคุมตัวของทางตำรวจ โดยแถลงว่า ชายวัยราว 22 ปีถูกจับกุมในเวลาราว 02.00 น.ของวันพุธที่ 10 ก.ค โดยเจ้าหน้าที่จากตำรวจพระราชวังและหน่วยบัญชาการผู้เชี่ยวชาญการอารักขา(Specialist Protection Command) หลังจากที่เขาแอบปีนรั้วด้านหน้าของพระราชวังบักกิงแฮม ทางเจ้าหน้าที่ไม่พบอาวุธต้องสงสัยในตัวผู้ถูกจับกุม

ทั้งนี้ตำรวจอังกฤษประกาศว่าคดีนี้ไม่ถูกจัดเป็นคดีเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย โฆษกตำรวจนครบาลอังกฤษแถลงว่า “ในเวลานี้ชายผู้นี้ถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจลอนดอนกลาง”

เดอะมิเรอร์ชี้ว่า เหตุการณ์ปีนรั้วพระราชวังคล้ายกับที่เคยเกิดเมื่อ 37 ปีก่อนหน้าเมื่อวันที่ 9 ก.ค 1982 ในเวลา 07.19 น. ไมเคิล ฟาแกน (Michael Fagan) ประสบความสำเร็จสามารถบุกเข้าไปถึงห้องบรรทมของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ และได้มีโอกาสนั่งที่ส่วนมุมของแท่นพระบรรทม แหล่งข่าวให้ข้อมูลกับเดอะซันว่า มีความเชื่ออาจเป็นไปได้ที่ว่าอาจมีการลอกเลียนแบบทำตามอย่าง