xs
xsm
sm
md
lg

หายซ่าตร.ตามจับเด็กแว้นยกล้อคว่ำกลางถนนรัตนาธิเบศร์ก่อนส่งฟ้อง ศาลสั่งยึดรถปรับห้าพันคุก 1 เดือน โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

เผยแพร่:


ตำรวจตามยึดรถเด็กแว้นยกล้อกลางถนนรัตนาธิเบศร์พลาดท่าล้มคว่ำนำตัวดำเนินคดีส่องฟ้อง ก่อนศาลสั่งยึดรถบิ๊กไบค์ ปรับ 5,500 จำคุก 1 เดือน โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปภาพจากกล้องหน้ารถยนต์บนโลกโซเชี่ยลของเพจเฮียที่บันทึกภาพพฤติกรรมของกลุ่มบิ๊กไบค์ ที่ขี่รถตามกันมาหลายคันก่อนจะยกล้อ สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่ใช้รถสัญจรบน ถ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ก่อนเสียหลักล้มระเนระนาด จนมีผู้เข้าไปคอมเม้นท์ถึงความไม่เหมาะสมของกลุ่มบิ๊กไบค์ที่ขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนนของผู้ใช้รถในถนนสาธารณะ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าว

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.62 เวลา 16.18 น. โดยกลุ่มผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่าขับขี่มาด้วยกันทั้งหมด 6 คันจากสะพานพระนั่งเกล้ามุ่งหน้าแยกแคลาย เมื่อมาถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขารัตนาธิเบศร์ 3 ใน 6 คันได้ยกล้อเป็นทางยาวก่อนจะเสียหลักล้มตามคลิปภาพที่ปรากฏ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่จึงเข้าทำการช่วยเหลือ กระทั่งวันต่อมาได้มีการนำภาพคลิปกล้องหน้ารถยนต์มาเผยแพร่ในโลกโซเชียลจนมีผู้เข้ามาคอมเมนท์ต่อว่ากลุ่มบิ๊กไบค์เป็นจำนวนมาก พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชระมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี จึงได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวกลุ่มบิ๊กไบค์มาดำเนินคดีเพราะเป็นการขับขี่ที่ อาจเป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น

หลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถยนต์พบว่ารถบิ๊กไบค์ที่ยกล้อ 2 คันเป็นของนายเอ นามสมมุติ อายุ 24 ปี และเด็กชายบี นามสมมุติ อายุ 17 ปี ขับบิ๊กไบค์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นMT 09 ขนาด 900 CC รุ่นเดียวกัน หลังเกิดเหตุรถทั้ง 2 คันได้นำไปเข้าศูนย์ซ่อมแถววงเวียนถ.นครอินทร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้ตามไปตรวจยึดและเชิญตัวมาสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายเอให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ยกล้อตามคลิปจริง จึงแจ้งข้อหาขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถโดยใบอนุญาตหมดอายุ ส่วนเด็กชายบีตอนนี้อยู่ระหว่างรอสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนที่เหลืออีก 4 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ล่าสุดศาลได้มีคำพิพากษาว่านายเอมีความผิดจริงตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ให้จำคุก 3 เดือน ปรับเป็นเงิน 11,000 บาท แต่จำเลยรับสารภาพให้เหลือจำคุก 1 เดือน 15 วัน ปรับเป็นเงิน 5,500 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ส่วนรถของกลางให้ริบไว้
กำลังโหลดความคิดเห็น