xs
xsm
sm
md
lg

จับ “บิ๊กล็อต” ยาบ้า 6.5 ล้านเม็ด ไอซ์-เฮโรอีน-คีตามีน ขนจาก กทม.ล่องใต้ มูลค่า 2 พันล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


MGR online - “เฉลิมเกียรติ” รอง ผบ.ตร. แถลง 191 จับยาบ้า 6.5 ล้านเม็ด ไอซ์-เฮโรอีน-คีตามีน ขนจาก กทม.และ ปริมณฑล ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มูลค่า 2 พันล้านบาท



วันนี้ (14 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 2 คดี รวมจำนวน 8 คน พร้อมของกลางยาบ้า 6,517,800 เม็ด ยาไอซ์ 600 กก. เฮโรอีน จำนวน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. ยาคีตามีน น้ำหนัก 51 กก. รถกระบะ 7 คัน มูลค่ารวม 2 พันล้านบาท

พล.ต.ต.สำราญ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมของ บก.สปพ.ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า กลุ่มคนร้ายอยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส สงขลา มีพฤติการณ์ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ กทม.และ ปริมณฑล นำส่งมามอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงทำการสืบสวนข้อมูลบุคคล ยานพาหนะ เฝ้าระวังและติดตามพฤติการณ์มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 3 เดือน โดยสายลับได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าในห้วงเวลาวันที่ 10-12 ก.ค.จะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณร้านแมคโดนัลด์ สาขาพอร์โต้ชิโน่ จ.สมุทรสาคร โดยหลังจากการส่งมอบแล้วจะลำเลียงยาเสพติดลงภาคใต้ จึงได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ก.ค. พบ นายสุรธี หรือ ทีม สุรรัตน์ และ นายพลรัตน์ หรือ แม็ค จันทร์ศิริ ขับรถยนต์บรรทุกตะกร้าผลไม้ ซึ่งภายในซุกซ่อนอำพรางยาเสพติดในห่อชารูปตัวการ์ตูนโดเรมอน มาจอดไว้ที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ โดยมีนายไพรัตน์ หรือ แจ็ค จั่นสามัญ และ นายกิตติศักดิ์ หรือ แม็ค แดงประเสริฐ เป็นคนขับรถนำดูต้นทาง

จากนั้นมี นายมูฮัมมัด หรือ มีน พุทธคุณ และ นายอนุชา หรือ ซี บินยูโซะ มาจอดต่อท้าย และแลกเปลี่ยนรถยนต์กัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจสอบภายในรถและพบยาไอซ์จำนวน 550 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุ 5 คน แต่ นายกิตติศักดิ์ หรือ แม็ค แดงประเสริฐ ขับรถหลบหนีไปได้ จากนั้นทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้าน ย่านแสมดำ พบ น.ส.จุฑารัตน์ หรือ กัน ศิริคุณ อยู่ภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบยาไอซ์ประมาณ 50 กิโลกรัม ยาบ้า 5,619,800 เม็ด เฮโรอีน จำนวน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. ยาคีตามีน 51 กก. มีการขยายผลจนสามารถจับกุมนายชัยทัตร์ หรือ นัม พลายแก้ว นายกิตติศักดิ์ หรือ แม็ค แดงประเสริฐ ที่ขับรถหลบหนีไปก่อนหน้านี้ได้เพิ่มเติม

อีกคดีเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนายเอก (ไม่ทราบนามสกุล) อาศัยอยู่ในย่านบางบัวทอง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าให้กับลูกค้าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนทราบว่าเครือข่ายดังกล่าวจะใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุดีแมคซ์ สีเทา ในการขนยาเสพติด ต่อมา วันที่ 1 ก.ค. ได้รับแจ้งว่ารถยนต์คันดังกล่าว จะทำการขนยาเสพติดเพื่อส่งให้ลูกค้าเจ้าหน้าที่ จึงวางแผนสกัดจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวพบว่ากลุ่มผู้กระทำความผิดได้ทิ้งรถยนต์และวิ่งหนีจึงทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 898,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ ยาบ้า เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

กำลังโหลดความคิดเห็น