xs
xsm
sm
md
lg

อึ้ง! สะพานกลางถนนพหลโยธินลำปาง-งาวเป็นรูโบ๋หน้าโรงพักบ้านเสด็จ ลึกร่วม 2 เมตรยาวเป็นวา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ลำปาง - เตือนภัยคนใช้รถใช้ถนนพหลโยธินลำปาง-งาว..ระวังสะพานข้ามลำห้วยบาน ช่วง กม.726 หน้าโรงพักบ้านเสด็จขาเข้าเมืองลำปาง เป็นรูโบ๋ลึกร่วม 2 เมตรยาวไม่ต่ำกว่าวา หนุ่มลำปางหวิดดับมาแล้ว โชคดีแค่ จยย.ล้ม-ยางแตก

วันนี้ (14 ก.ค.) ได้มีผู้ใช้ Face book รายหนึ่งได้โพสต์เตือนภัยผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กลำปางซิตี้ ว่า “หลุมถนนทรุดเป็นโพรงลึกมาก บริเวณถนนด้านหน้าโรงพัก สภ.บ้านเสด็จ อำเภอเมืองลำปาง เป็นหลุมที่น่ากลัวมากค่ะ เมื่อคืนนี้น้องชายเพิ่งประสบอุบัติเหตุเพราะหลุมนี้ ดีแค่รถล้ม-ยางรถแตก ซึ่งมาเห็นหลุมตอนเช้าแล้ว ตกใจมาก ถ้าน้องชายตกลงไปจะเกิดอะไรขึ้น ใครใช้ถนนเส้นนี้โปรดระมัดระวังด้วย”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุดังกล่าวอยู่ที่ช่วง กม.ที่ 726 ถนนสายลำปาง-งาว-พะเยา-เชียงราย ขาเข้าเมืองลำปาง บริเวณสะพานข้ามลำห้วยบาน พื้นที่บ้านเสด็จ ต.บ้านเสด็จ ใกล้กับพื้นที่ สภ.บ้านเสด็จ ซึ่งพบว่าผิวจราจรบนสะพานดังกล่าว ซึ่งเป็นแผ่นคอนกรีตปูทับด้วยแอสฟัลต์ หรือยางมะตอย ถล่มพังลงไปใต้สะพาน ซึ่งมีความลึกประมาณ 1-2 เมตร มีความเสียหายกว้างประมาณ 40-60 ซม.

ขณะนี้เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงลำปางได้นำกรวยยางและป้ายสัญญาณเตือนไปวางไว้บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุดังกล่าว เพื่อเตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมาให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะว่าหลุมดังกล่าวนั้นเป็นหลุมลึก หากไม่มีการนำกรวยยางวางตั้งเตือนไว้ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นได้ โดยเฉพาะรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ขับขี่ผ่านไป-มาบนเลนซ้ายมือขาเข้ามาลำปาง

อย่างไรก็ตาม แขวงทางหลวงลำปางจะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาปรับปรุงและซ่อมแซมหลุมลึกบนสะพานดังกล่าวต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น