xs
xsm
sm
md
lg

รวบ 2 หนุ่มพะเยายัดยานรกเต็มรองเท้าใส่เดินข้ามด่านฯ แม่สายวันเข้าพรรษา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


เชียงราย - จนท.รวบ 2 หนุ่มพะเยาคาด่านฯ แม่สายวันเข้าพรรษา หลังเปิดด่านฯ ได้ไม่นาน พบสวมรองเท้าทั้งบวมทั้งหนาผิดปกติเดินข้ามฝั่งจากท่าขี้เหล็กเข้าไทย พอตรวจค้นพบยัดทั้งยาบ้า-ไอซ์เต็มรองเท้าทั้งคู่

วันนี้ (17 ก.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง และหน่วยงานประจำด่านพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-พม่า ได้เริ่มเปิดประตูด่านเพื่อให้ประชาชนทั้งสองฝั่งและนักท่องเที่ยวเดินทางสัญจรไปมาได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 06.30 น.เป็นต้นไปนั้น

หลังจากเปิดด่านฯ ได้ไม่นาน พบชายต้องสงสัย 2 คนเดินมาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ข้ามมายังฝั่งไทยมีท่าทางส่อพิรุธ โดยที่รองเท้าผ้าใบสีขาวที่ทั้งคู่สวมอยู่มีลักษณะหนาผิดปกติ จึงได้เรียกขอตรวจสอบอย่างละเอียด

ผลการตรวจพบว่าใต้ฝ่าเท้าและซอกด้านข้างมีห่อพลาสติกใสบรรจุยาบ้าเอาไว้เต็ม นับรวมกันได้จำนวนทั้งหมดประมาณ 12,010 เม็ด มูลค่า3,600,000 บาท และยังมียาไอซ์น้ำหนักประมาณ 410 กรัมด้วย มูลค่า 800,000 บาท จึงได้จับกุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้ตรวจสอบเอกสาร ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิษณุ พิรักษา อายุ 30 ปี และนายพงศ์ภัค อายุ 19 ปี เป็นชาว จ.พะเยา ทั้งคู่

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่ไปรับยาเสพติดมาจากฝั่งท่าขี้เหล็กเพื่อนำมาส่งให้ผู้รับในฝั่งไทย โดยจะมีคนโทรศัพท์แจ้งสถานที่นำส่งอีกครั้งหนึ่งเพื่อแลกกับค่าจ้างคนละ 10,000 บาท จึงอาศัยเป็นช่วงวันหยุดยาวและวันเข้าพรรษาซึ่งมีผู้คนพลุกพล่านในการขนลำเลียง

เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กำลังโหลดความคิดเห็น