xs
xsm
sm
md
lg

เมีย อส.ทพ.สังกัด ทพ.42 ชี้ตัวโจรใต้ “หัวหน้าชุดป่วน อ.สายบุรี” ยิงผัวดับเมื่อปี 57

เผยแพร่:


ปัตตานี - นำภรรยา อส.ทพ.เป็นพยานชี้ตัวโจรใต้ยิงสามีเสียชีวิต ผู้การปัตตานีชี้เป็นคดีใหญ่ ผู้ต้องหาเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.สายบุรี ชี้นำพยานมาเพื่อให้รูปคดีหนักแน่นขึ้น บอกแม้คดีผ่านมาแล้ว 5 ปีแต่ จนท.ยังติดตามอย่างต่อเนื่อง ออกหมายจับโจรใต้เพิ่มอีก 3 คน คนสั่งการ-ชี้เป้า-ดูต้นทาง

วันนี้ (18 ก.ค.) ที่กรมทหารพรานที่ 43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พร้อมด้วยนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก, พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 นำนางสิริกร ซาเราะภรรยา อส.ทพ.มูฮามะสอบรี ซาเราะ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4209 กรมทหารพรานที่ 42 เสียชีวิตในพื้นที่บ้านบือนังราเมาะ หมู่ที่ 4 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2557 มาเป็นพยานชี้ตัวผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จับกุมนายอิบรอเฮม มะเซ็ง ผู้ต้องหา ได้ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี หลังได้รับรายงานจากหน่วยข่าวความมั่นคง ซึ่งหลังจากถูกจับกุม นายอิบรอเฮมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิง อส.ทพ.มูฮามะสอบรี และยังได้ซัดทอดไปยังผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน คือ (1) นายอะมะ จอเระห์ หรือจอปี ผู้สั่งการ (2) นายรออีซ แวอาแซ หรือแบรู ทำหน้าที่เช็คเป้า และ (3) นายอับดุลเลาะ มูดอ ทำหน้าที่ดูต้นทาง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2557 เป็นคดีสำคัญ ผู้ต้องหาเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อจับกุมผู้ต้องหาได้ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวพยานสำคัญคือนางสิริกร ภรรยาของผู้เสียชีวิต มาชี้ตัวผู้ต้องหา เพื่อให้รูปคดีหนักแน่นมากยิ่งขึ้น สำหรับคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ กองกำลังทั้ง 3 ฝ่ายได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน แม้เหตุการณ์จะเกิดขึ้นมานานกว่า 5 ปีแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังดำเนินการติดตามอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งข่าวสารในพื้นที่ จึงทำให้กระบวนการจับกุมคดีต่างๆ ง่ายยิ่งขึ้น

ด้านนางสิริกร กล่าวว่า เหตุการณ์สูญเสียดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ตนและครอบครัวรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ ถึงแม้ขณะนี้ ตนจะอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งค่อนข้างไกล แต่ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการเดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันติดตามคดีดังกล่าว จนจับกุมผู้ต้องหาได้ สุดท้ายนี้ ขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติงานดูแลความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อที่จะสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น