xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรียม” อาการยังทรงตัว ทีมแพทย์ดูแลใกล้ชิด 24 ชม.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


 
ตรัง - ทีมแพทย์ยังคงดูแล “มาเรียม” อย่างใกล้ชิด 24 ชม. โดยล่าสุด อาการยังทรงตัว ขณะที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง เตรียมพร้อมบ่ออนุบาลชั่วคราวริมชายฝั่ง หากจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายด่วน

วันนี้ (13 ส.ค.) ที่บริเวณอ่าวดุหยง ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ดูแลอนุบาลมาเรียม พะยูนน้อยวัย 9 เดือน ในระบบเปิดแหล่งทะเลตามธรรมชาติ พบว่า ทีมสัตวแพทย์จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมเรือแม่ส้ม ได้จัดยาเวชภัณฑ์ อาหารและวิตามิน สำหรับให้มาเรียมกิน และอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่จำเป็นจะต้องใช้ในการตรวจอาการและดูแลรักษาอาการป่วยของมาเรียมเต็มลำเรือ โดยต้องลงไปยืนลอยคอทำงานอยู่ในน้ำทะเลตลอดทั้งวัน เพื่อตรวจรักษาดูแลมาเรียมอย่างใกล้ชิด หลังจากก่อนหน้านี้ พะยูนน้อยได้ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดและปอดอักเสบ
 

 
อย่างไรก็ตาม ทางทีมแพทย์ไม่ให้สัมภาษณ์ถึงอาการของมาเรียม ต้องรอให้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และรายงานผ่านเพจกรมอุทยานฯ เป็นผู้ชี้แจงเท่านั้น แต่จากการสังเกตด้วยตาเปล่า พบว่า อาการของมาเรียมยังทรงตัวจากเมื่อวาน ยังไม่ร่าเริงและไม่ขี้เล่นเหมือนเดิม ขณะว่ายน้ำก็จะลอยตัวนิ่งๆ อยู่ใกล้เรือแม่ส้ม และทีมแพทย์ตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถพาว่ายน้ำออกกำลังกายกับเรือแม่ส้มได้ และยังต้องให้ทีมแพทย์ต้องตรวจดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดต่อไป

ด้าน นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง กล่าวว่า ทางเขตห้ามล่าฯ ได้จัดเตรียมบ่ออนุบาลชั่วคราวขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 7 เมตร โดยเติมน้ำทะเลเตรียมพร้อมไว้ริมชายฝั่ง ซึ่งหากเกิดคลื่นลมในทะเลเจ้าหน้าที่จะทำงานยากลำบาก หรือหากเกิดเหตุฉุกเฉินกับมาเรียม ก็จะสามารถนำตัวมาในบ่ออนุบาลชั่วคราวได้ทันที หรือนำไปยังบ่ออนุบาลชั่วคราวภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง สำหรับอาการมาเรียมล่าสุดยังทรงตัว และทีมแพทย์ยังคงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. ทั้งให้อาหาร ให้วิตามิน และตรวจสุขภาพร่างกาย
 


กำลังโหลดความคิดเห็น