xs
xsm
sm
md
lg

"แอฟ" เมินเปรียบงานล้น ขณะที่ "แมท" งานหด ลั่นอยู่ได้นาน เป็นตัวจริงเพราะความจริงใจ

เผยแพร่:


"แอฟ ทักษอร" ขอบคุณคนชมวางตัวดีจนมีงานล้น หลังถูกโยงเปรียบเทียบ "แมท" งานหดหาย บอกตนไม่ขอเปรียบเทียบกับใคร ขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะแต่ละคนก็มีเป้าหมาย มีเส้นทางของตัวเอง ถือคติอยู่ได้นาน เป็นตัวจริงเพราะความจริงใจ

เรียกว่าปลูกฝังกันมาอย่างดีสำหรับน้อง "ปีใหม่" ลูกแม่ "แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" ที่ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ นอกจากจะกราบแม่แอฟแล้ว น้องปีใหม่ยังเดินสายกราบคุณยายทวด คุณย่าอีกด้วย จนชาวเน็ตยกให้น้องปีใหม่เป็นหลานยอดกตัญญู

"คุณทวดไปไหว้มาวันแม่ วันที่ 12 ส.ค. ค่ะเพราะว่าวันนั้นอยู่กับแอฟ ก็เป็นสิ่งที่แอฟปลูกฝังลูกมาตลอดทุกปีว่าวันแม่ไม่ให้แค่ลูกมาไหว้ ก็จะไหว้ตั้งแต่คุณทวด คุณยายมาเลย พอดีปีนี้คุณยายไม่อยู่ก็เลยไปหาคุณทวด อยากให้เขาซึมซับว่าการที่เรามีความรัก ความกตัญญู ยังรักและดูแลท่านทั้งคุณแม่และคุณยายของแอฟ อยากให้เขาได้ซึมซับเห็นภาพตรงนี้ การที่เขาได้ไปสัมผัส ได้ผูกพันไปกับเราด้วย เหมือนที่เรามีความผูกพัน มันเป็นการสอนที่ดีที่สุด คือการให้เขาได้เห็นตัวอย่าง"

"ทุกครั้งที่ไปหายายเขาก็จะหอมแก้มยายทวดเป็นปกติอยู่แล้ว เขาจะชอบดูแล บริการคุณทวด ถ้าเขาไปเขาจะไปออดอ้อนมาก จะมีโชว์ จะไปรำโชว์ เต้นโชว์ หรือคุณทวดจะไปเข้าห้องน้ำเขาก็จะดูแลทุกอย่าง เขาจะจูงคุณทวดไปเข้าห้องน้ำ ป้อนนม ป้อนขนม เขาจะดูแล"

เผยลูกสาวชอบดูแล เอาใจผู้สูงอายุ ส่วนตัวพยายามปลูกฝังให้ลูกสนิทสนมกับผู้สูงอายุในครอบครัวมาตลอด
"เขาจะชอบดูแลผู้สูงอายุ เด็กมีหลากหลายแบบ บางแบบก็จะกลัว แอฟมีหลานหลายคนบางคนเขาก็จะกลัวผู้ใหญ่ ปีใหม่เขาจะคุ้นเคย อาจจะเป็นเพราะว่าเราให้เขาเจอตั้งแต่เด็กๆ เขาก็เหมือนเรา เขาก็มีความผูกพันก็เลยเป็นมากกว่าการไปพบปะกัน มากกว่าการถ่ายรูปคือเขาอยากดูแล"

"คุณทวดก็มีของขวัญให้ปีใหม่ แต่สิ่งที่ดีที่สุดแอฟว่าคือสิ่งการได้ใช้เวลาร่วมกับคุณทวด วันนั้นก็นำพวงมาลัย ตั้งใจไปกราบ ก็ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน วันนั้นก็มีรำโชว์ เขาอยากเอนเตอร์เทนคุณทวด อยากให้คุณทวดยิ้ม แอฟว่าปกตินะคะที่อยากจะให้เขามีความรัก ความเคารพ ผูกพันกับญาติผู้ใหญ่ทุกท่านทั้งคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย รู้สึกว่าเรื่องของความรัก ความกตัญญูมันต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เด็ก เป็นลูกสาวด้วย"

กับกรณีถูกเปรียบเทียบตนกับสาว "แมท ภีรนีย์ อยู่คงไทย" แฟนสาวคนปัจจุบันอดีตสามีว่าตั้งแต่มีเรื่องมีราวหย่าร้างมา ตนวางตัวดีมาโดยตลอด ทำให้มีงานเข้ามาเยอะ ผิดกับอีกฝ่ายนั้น เจ้าตัวน้อมรับคำชม แต่ไม่เคยเอาตัวเองเปรียบเทียบกับใคร เพราะแต่ละคนก็มีเป้าหมาย มีเส้นทางของตัวเองที่แตกต่างกัน
"ก็ขอบคุณค่ะ ถ้ามันจะส่งผลดีอะไรแอฟก็น้อมรับ จะวางตัวอย่างไรนั้นมันตอบไม่ได้จริงๆ แต่ละคนก็มีคาแรคเตอร์ความเป็นมาแตกต่างกันไป เราเดินทางมาจนถึงอายุเท่านี้แล้ว แอฟคิดว่ามันยากที่เราจะสร้าง เราจะฟอร์มว่าเราควรจะเป็นแบบไหน แต่สุดท้ายแล้วแอฟคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เราอยู่ได้นาน อยู่อย่างตัวจริงก็คือการที่เราจริงใจกับทุกอย่างที่เราคิด จริงใจกับทุกอย่างที่เราทำ การวางตัวหรือความประพฤติมันก็จะสะท้อนออกมาจากความคิดของเรา ถ้าเราคิดดีพฤติกรรมมันก็จะออกมาดีเอง"

"แอฟไม่ทราบเรื่องของคนอื่นเลยค่ะ อันนี้หมายถึงเรื่องของแอฟกับลูกก็เรียงลำดับไม่ถูกแล้ว แอฟไม่เคยเปรียบเทียบตัวเองกับใครเลยตั้งแต่เข้าวงการมาเลย เพราะรู้สึกว่าแต่ละคนก็มีความเป็นมาที่แตกต่างกันไป ที่มาที่ไปของแต่ละคนกว่าที่จะมาถึงจุดนี้ก็แตกต่างกัน หรือแม้กระทั้งปัจจุบัน รวมไปถึงเป้าหมายในอนาคตแต่ละคนมีเป้าหมายในชีวิต เป้าหมายในการทำงานที่ไม่เหมือนกัน"

"แอฟก็ไม่เห็นข่าวนี้เลยค่ะ เราก็ทำของเราให้ดีที่สุด เต็มที่ที่สุดเท่าที่เราคิดว่ามันเป็นจังหวะที่เราทำอะไรตอนนี้ เราควรจะทุ่มให้ลูกมากที่สุด ตอนนี้เป็นจังหวะที่เราจะผ่อนเรื่องลูก เพลาลงได้บ้างแล้วเพราะลูกเข้าโรงเรียนแล้ว เดี๋ยวแอฟจะกลับมาแอคทีฟเรื่องงานแล้ว แอฟรู้สึกว่ามันเป็นจังหวะชีวิตที่แล้วแต่คนจะเลือก ในจังหวะไหนควรจะโฟกัสอะไรก็แล้วแต่แต่ละคน"

"ไม่ลำบากใจนะคะ เราไปบังคับจิตใจหรือไปบังคับความเห็นใครไม่ได้ เราอยู่ตรงนี้มานานแล้ว เราเข้าใจว่าเราบังคับความคิดคนไม่ได้จริงๆ หรือบางจังหวะที่อยากจะให้เขาเข้าใจเรา มันก็ทำได้เท่าที่จะเป็นไปได้เท่านั้นเอง เอาเป็นว่าทุกวันนี้ขอให้เรามีความมั่นใจว่าเรามีความตั้งใจดี เราคิดดี ทำดี แค่นั้นแอฟคิดว่าเพียงพอแล้วค่ะ"


กำลังโหลดความคิดเห็น