xs
xsm
sm
md
lg

หัวหน้าผู้ตรวจกระทรวงอุตสาหกรรม​ ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานปุ๋ยปล่อยน้ำเสียที่ระยอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ระยอง- หัวหน้าผู้ตรวจกระทรวงอุตสาหกรรม​ นำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานปุ๋ยปล่อยน้ำเสียลงคลองบางไผ่ จ.ระยอง​ เพื่อหามาตรการในการแ​แก้ไข​ หลังศาลปกครองระยอง​ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

วันนี้​ (16 ส.ค.)​ ดร.จุลพงษ์​ ทวีศรี หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย​ นายชัยยง โกศลวิทยานันต์ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นายอนิรุทธิ์ โพธิหล้า หัวหน้ากลุ่มโรงงาน นายปิตินันต์ อักษร วิศวกรชำนาญการ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องผลกระทบจากน้ำเสียของ​ บริษัท บุญทวีสิน จำกัด (โรงปุ๋ย) ม.3 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ซึ่งปัจจุบันปิดกิจการไปแล้วแต่ยังคงมีน้ำเสียไหลลงคลอง ซึ่งศาลปกครองระยอง​ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้อุตสาหกรรม จังหวัดระยอง​ หามาตรการป้องกันและยับยั้งการไหลซึมน้ำเสียจากโรงงาน

โดย​ ดร.จุลพงษ์ และคณะได้สำรวจพื้นที่รอบบริเวณโรงงานพร้อมให้ข้อแนะนำว่าจะต้องให้บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านสิ่งสิ่งแวดล้อม​ เข้ามาสำรวจอีกครั้ง พร้อมพูดคุยและขอความร่วมมือจากโรงงาน​ ที่เป็นแหล่งต้นกำเนิดน้ำปุ๋ยมาช่วยสนับสนุน​ เพื่อหามาตรการในการแก้ไขปัญหา






กำลังโหลดความคิดเห็น