xs
xsm
sm
md
lg

ป่าไม้เข้าคุมพื้นที่-แจ้งความคนรุกป่าเขากะลาตั้งสำนักฯ ตามหามนุษย์ต่างดาว-ยูเอฟโอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


นครสวรรค์ - เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าจับพิกัดตรวจพื้นที่ซ้ำ พร้อมแจ้งความดำเนินคดีคนบุกรุกเขากะลาตามหาจานบินยูเอฟโอ-มนุษย์ต่างดาว ตร.หนองปลิงจ่อออกหมายเรียกคนเกี่ยวข้องแล้ว



วันนี้ (16 ส.ค.) นายพินิจ หล้าอยู่ ป่าไม้ชำนาญการ สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 จังหวัดนครสวรรค์, นายจำเนียร หนูแย้ม ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักทรัพยากรป่าไม้ พร้อมกำลังตำรวจ สภ.หนองปลิง, ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลพระนอน พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ 30 นาย ได้นำเครื่องวัดพิกัดกรมป่าไม้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่สำนักปฏิบัติธรรมเขากะลา หมู่ 10 ต.เขากะลา อ.เมืองนครสวรรค์ ที่มีการถ่ายคลิปกลุ่มบุคคลทำพิธีเข้าทรงมนุษย์ต่างดาวทำนายดวงชะตาโลกเผยแพร่

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าสำรวจรอบพื้นที่ เริ่มตั้งแต่เชิงเขาด้านล่างที่เป็นพื้นที่โล่ง เพื่อจับพิกัดว่าพื้นที่ป่าไม้ที่บุกรุกแท้จริงจำนวนกี่ไร่ หลังวานนี้ (15 ส.ค.) ได้เข้าตรวจสอบมาแล้วครั้งหนึ่ง

นายจำเนียร หนูแย้ม ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักทรัพยากรป่าไม้ กล่าวว่า เมื่อวานนี้เครื่องตรวจวัดจับพิกัดไม่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด วันนี้จึงเดินเท้าสำรวจและเริ่มต้นตรวจจับพิกัดดาวเทียมใหม่ ซึ่งพบพื้นที่ถูกบุกรุกเพิ่มจากเมื่อวานจำนวนมาก โดยป่าไม้จะคุมพื้นที่บุกรุกทั้งหมดน่าจะ 3-5 ไร่ ตั้งแต่เชิงเขาจนถึงยอดเขา ยันพื้นที่โล่งเตียนด้านล่าง

เบื้องต้นตนจะได้เดินทางไปแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีต่อนายเจริญ แร่เพ็ชร เจ้าของผู้ครอบครอง ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ฐานความผิดซึ่งที่ยังมิได้มีบุคคลได้มาตามกฎหมายที่ดิน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จะคุมพื้นที่ไว้ทั้งหมดก่อน เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อนายเจริญ และรอจนกว่าศาลจะตัดสินว่าใครจะได้ครอบครองที่ดินนี้ ส่วนทรัพย์สินบ้านพัก พระพุทธรูป จะยังไม่ดำเนินการอะไร รอจนกว่าศาลจะตัดสิน และเป็นหน้าที่ของนายเจริญที่จะต้องรื้อถอนต่อไป

“ช่วงนี้เราคงไม่อนุญาตให้ใครมาใช้พื้นที่ มากางเต็นท์จัดกิจกรรมอะไรได้ เพราะเป็นคดีความกันอยู่”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ป่าไม้จะอนุญาตให้ใครใช้พื้นที่ดังกล่าว นายพินิจกล่าวว่า ใครจะใช้พื้นที่ต้องขออนุญาตป่าไม้เป็นกรณีไป เป็นเรื่องของป่าไม้ หากเป็นส่วนราชการ คณะสงฆ์มาขอใช้พื้นที่ อบต.จะใช้เป็นจุดชมวิว ก็สามารถทำได้ แต่ต้องเป็นสาธารณประโยชน์จะดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันยังคงมีประชาชนเดินทางมาจับจองพื้นที่เพื่อกางเต็นท์ นั่งสมาธิรอดูจานบินบนยอดเขากันต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะจองพื้นที่ดูจานบินต่อไปโดยไม่สนใจว่าป่าไม้จะควบคุมพื้นที่ เพราะเชื่อเรื่องการนั่งสมาธิ และเดินทางมาครั้งนี้ก็เพราะต้องการทำสมาธิ วิปัสสนา ไม่เกี่ยวกับดาวอะไรทั้งสิ้น

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิงได้เตรียมออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการขึ้นมาครอบครองพื้นที่เขากะลาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนายเจริญ และบุคคลตามภาพที่มาเข้าทรงอ้างว่าติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาว
กำลังโหลดความคิดเห็น