xs
xsm
sm
md
lg

“ศรีวราห์” มั่นใจหลักฐานแก๊งบึ้มป่วน กทม.โยงถึงตัวบงการได้ ยันส่งสำนวนคดีให้อัยการทัน 84 วัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


MGR Online - รอง ผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันส่งสำนวนคดีแก๊งบึ้มป่วน กทม.ให้อัยการได้ภายใน 84 วัน ก่อนครบกำหนดฝากขัง ขณะนี้ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 9 หมายจับ มั่นใจหลักฐานโยงถึงตัวบงการได้

วันนี้ (16 ส.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังเรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดนนทบุรี หลายจุดเมื่อวันที่ 1-2 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าในฐานะตนเองรับผิดชอบงานสอบสวน และคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ตามคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มอบหมายตั้งแต่ปี 2561 จึงเรียกพนักงานสอบสวนตรวจสอบสำนวนคดี ส่วนจะมีการโอนสำนวนคดีนี้ให้กองปราบปรามรับผิดชอบหรือไม่ เป็นอำนาจของ ผบ.ตร. ในส่วนการสืบสวนคดีเป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะทำงานที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแต่งตั้งขึ้นมาเอง

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า คดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 9 หมายจับ แบ่งเป็น หมายจับของ สน.ปทุมวัน 2 หมาย, หมายจับของ สน.พญาไท 5 หมาย และหมายจับของ สน.ทุ่งสองห้อง 2 หมาย รวมผู้ต้องหา 6 คน จับได้แล้ว 2 คน ขณะนี้ได้นำตัวขออำนาจศาลฝากขังไปแล้ว เป็นคดีที่เกิดในท้องที่ สน.ปทุมวัน ส่วนอีก 4 คนอยู่ระหว่างการติดตามตัว

“หมายจับที่ออกทั้งหมด ผู้ต้องหามีตัวตน มีเลข 13 หลัก ไม่ใช่การออกหมายจับตามภาพ และบางคนพบเคยมีประวัติการก่อเหตุความไม่สงบ” รอง ผบ.ตร.กล่าว และว่าคดีที่เกิดขึ้นจะเข้าข่ายข้อกล่าวหาก่อการร้าย อยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐาน และผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเข้าข่ายหรือไม่

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 18 คน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นรายละเอียดในสำนวนคดีความมั่นคง ไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะเดียวกันจะเร่งรัดผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งมีจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ อาทิ ในส่วนของรถยนต์ มีการตรวจไปแล้ว 17 คัน แต่ละคันมีการเก็บตัวอย่าง 70-80 ตัวอย่าง ทั้งนี้ ยืนยันว่าทหารและตำรวจทำเต็มที่ เชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีไปถึงตัวผู้บงการได้
กำลังโหลดความคิดเห็น