xs
xsm
sm
md
lg

“สไปเดอร์แมน” ปีนตึกสูงระฟ้าร้องจีน-ฮ่องกงปรองดองกันเถิด

เผยแพร่:

นักไต่ชาวฝรั่งเศส “สไปเดอร์แมน” นายอเลน โรเบิร์ต ปีนตึกสูงระฟ้า 68 ชั้นในฮ่องกง ติดป้ายขอให้จีนและฮ่องกงหันมาจับมือปรองดองกัน ขณะกระแสประท้วงกำลังพุ่งสูงปรี๊ดในสุดสัปดาห์นี้ ภาพ 16 ส.ค. -รอยเตอร์ส
รอยเตอร์ส--นักไต่ชาวฝรั่งเศส สไปเดอร์แมน นายอเลน โรเบิร์ต ปีนตึกสูงระฟ้า 68 ชั้นในฮ่องกงในวันนี้ (16 ส.ค.) เพื่อขึ้นไปชูธงสัญลักษณ์ความปรองดองระหว่างจีนและฮ่องกง ขณะที่สถานการณ์ประท้วงของกลุ่มสนับสนุนประชาธิปไตยกำลังขยายวงครั้งใหญ่ที่สุดในสุดสัปดาห์นี้

โรเบิร์ตไต่ตึกด้วยมือเปล่าที่ศูนย์ Cheung Kong Center ในกลางธุรกิจฮ่องกง และติดป้ายขนาดใหญ่ที่ด้านนอกของตัวตึก

ป้ายที่เขานำขึ้นไปติดนั้นเป็นรูปภาพธงชาติจีน และธงฮ่องกง ด้านล่างเป็นรูปมือสีแดงและสีเหลืองจับมือสมานฉันท์บนพื้นสีขาวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพ

การติดป้ายเรียกร้องสมานฉันท์จ้าวแมงมุมแดนน้ำหอมเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสคาดกันว่าสุดสัปดาห์จำมีการประท้วงครั้งมโหฬาร ในขณะที่ฝั่งจีนเชื่องโยงกลุ่มประท้วงกับลัทธิก่อการร้ายและเตือนอาจจะใช้กำลังเข้าปราบ ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ถึงกับออกหน้ามาชวนสี จิ้นผิง จับเข่าคุยหาหนทางปลดชนวนวิกฤตตึงเครียดในฮ่องกง

เป็นครั้งที่สามที่นายโรเบิร์ตมาไต่ตึกหลังนี้ ซึ่งเป็นของ Cheung Kong Holdings เขาถูกห้ามไม่ให้มาปีนตึกนี้อีกเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว และข้อห้ามดังกล่าวยุติลงในสองสัปดาห์ที่แล้ว
นายอเลน โรเบิร์ต ปีนตึกสูงระฟ้า 68 ชั้นในฮ่องกง ติดป้ายขอให้จีนและฮ่องกงหันมาจับมือปรองดองกัน ขณะกระแสประท้วงกำลังพุ่งสูงปรี๊ด ภาพ 16 ส.ค. -รอยเตอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น