xs
xsm
sm
md
lg

สลด !! พบเต่าทะเลถูกฉมวกยิงคอได้รับบาดเจ็บ เชื่อฝีมือนักดำน้ำยิงปลา

เผยแพร่:


ตราด - สลด !! พบเต่าทะเลถูกฉมวกยิงคอได้รับบาดเจ็บ โชคดีชาวประมงพื้นบ้านเกาะกูดช่วยทันก่อนปล่อยคืนสู่ทะเล คาดเป็นฝีมือนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำยิงปลาแต่กลับพลาดถูกเต่าซึ่งเป็นสัตว์คุ้มครอง


วันนี้ ( 17 ส.ค.) นายฉัตรชัย ทองหลี นายอำเภอเกาะกูด จ.ตราด ได้ออกมาเปิดเผยว่าขณะนี้ทางอำเภอเกาะกูด ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังกลุ่มประมงพื้นบ้านและผู้นำท้องถิ่นในเรื่องการอนุรักษ์เต่าทะเล ซึ่งถือเป็นสัตว์คุ้มครอง หลังจากเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมาชาวประมงพื้นบ้านอ่าวใหญ่ ได้พบเต่าทะเลขนาดใหญ่สภาพมีฉมวกติดอยู่ที่ลำคอด้านซ้าย จนต้องเร่งทำการช่วยเหลือด้วยการนำฉมวกออกก่อนปล่อยคืนสู่ทะเล


ทั้งนี้เชื่อว่าเต่าทะเลตัวดังกล่าวน่าจะยังมีชีวิตอยู่ ส่วนผู้ที่ใช้ฉมวกยิงเต่าทะเลขยังไม่ทราบว่าเป็นใคร  


ขณะที่ นายวิษณุพงศ์ วิเชียรรัตนกุล เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทรัพยากรทางทะเล.เขต 1 จ.ระยอง กล่าวว่าหลังได้รับแจ้งจากชาวประมง ตนเองพร้อมทีมงานได้เดินทางลงพื้นที่เกาะกูด จ.ตราด เพื่อตรวจสอบฉมวก ซึ่งก็เชื่อว่าเป็นฉมวกที่ใช้ยิงจากปืนเท่านั้นและไม่ใช่ ฉมวกที่ชาวประมงพื้นบ้านหรือนักจับปลาใต้น้ำใช้กัน


“ น่าจะฉมวกของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำและยิงปลามากกว่า แต่พื้นที่เกิดเหตุอาจจะเกิดใน อ.เกาะกูดหรือในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งเต่าทะเลอาจจะว่ายน้ำหนีมาที่เกาะกูด อย่างไรก็ตามไม่น่าจะเป็นการล่าเพื่อนำเนื้อมาบริโภค หรือนำกระดองเต่ามาทำเป็นของที่ระลึก เนื่องจากเต่าเป็นสัตว์ทะเลคุ้มครอง” นายวิษณุพงศ์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น