xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่จบ อดีตแฟน“มิตร มิตรชัย”จ่อฟ้องคนเอาเงิน 35 ล้านไปใช้ ฐานรับของโจร

เผยแพร่:

น.ส.รัญชิตา สิทธาเตชานนท์ หรือ ปุ้ย อดีตแฟน มิตร มิตรชัย
แฟนเก่า“มิตร มิตรชัย”เตรียมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องนำเงิน 35 ล้านไปใช้ ฐานรับของโจร เผยหลังศาลฎีกาตัดสินจำคุกอดีตพระเอกลิเกดัง ญาติไม่เคยติดต่อตนมาเลย เตรียมรวบรวมหลักฐานพร้อมเปิดแถลงข่าว

จากกรณี นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย พระเอกลิเกชื่อดังน้องชายของ “เอ-ไชยา มิตรชัย”พระเอกลิเก นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ถูก น.ส.รัญชิตา สิทธาเตชานนท์ หรือ ปุ้ย อายุ 43 ปี เจ้าของกิจการสารหล่อลื่นเครื่องจักรกลและเครื่องยนต์ อดีตแฟนสาว ฟ้องคดีฉ้อโกงเงิน 35 ล้านบาทที่ น.ส.รัญชิตายืมมาให้นายมิตรทำโครงการลิเกออนไลน์ แต่นายมิตรกลับนำเงินไปใช้จ่ายอย่างอื่นจนหมดและไม่สามารถนำเงินมาใช้คืนได้ จนกระทั่งศาลจังหวัดธัญบุรีมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2559 ว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 3 กระทงๆ ละ 3 ปี รวม 9 ปี และให้ชดใช้เงินจำนวน 35 ล้านบาท คืนให้แก่โจทก์ด้วย อย่างไรก็ตามจำเลยให้การเป็นประโยชน์บ้างลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญาและชดใช้เงิน 27 ล้านบาท แก่โจทก์ด้วย ซึ่งจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ ต่อมาวันที่ 19 มิ.ย. 60 ศาลอุทธรณ์ภาค 1 พิเคราะห์แล้ว เห็นว่าที่ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุกจำเลย 6 ปีนั้นชอบแล้ว อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืน จำเลยสู้คดีต่อในชั้นฎีกา แต่เมื่อวันที่ 25 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดธัญบุรีอ่านคำพิพากษาศาลฎีกายืนตามศาลชั้นต้นว่ามิตร มิตรชัย มีความผิดจริง ให้จำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมชดใช้เงินกว่า 27 ล้านบาทให้แก่โจทก์ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัว มิตร มิตรชัย เข้าคุมขังยังเรือนจำธัญบุรีทันที

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้(17 ส.ค.) น.ส.รัญชิตา สิทธาเดชานนท์ ได้เดินทางมาที่ สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมกับทนายความเข้าพบ พ.ต.อ.วรพันธ์ พิสุทธานนท์ ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เพื่อจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องจำนวนหลายคนในคดีเกี่ยวเนื่องกัน หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มบุคคลที่ได้รับเงินที่ฉ้อโกงไป จึงจะดำเนินคดีฐานรับของโจร

น.ส.รัญชิตา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ที่ตนเองเดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.วรพันธ์ เพื่อปรึกษาเกี่ยวเรื่องการดำเนินคดี กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเงินที่มิตร มิตรชัย ได้ฉ้อโกงเงินของตนไป และศาลฏีกาได้ตัดสินความผิดแล้ว ซึ่งตนเองจะดำเนินคดีกับทุกคน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้และหลังจากที่ศาลตัดสินไปแล้วนั้น ทางด้านของญาติมิตร มิตรชัย ก็ไม่ได้ติดต่อมาหาตนอีกเลย และระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมเอกสารทั้งหมดและตนก็จะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

มิตร มิตรชัย (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น