xs
xsm
sm
md
lg

“ลุงตู่ตูน” ปล่อยคลิปให้ "กำลังใจ" ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เผยแพร่:

เพจสนับสนุนนายกฯ “ลุงตู่ตูน” ปล่อยคลิปภาพประกอบเพลงให้กำลังใจนายกฯหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมอินโฟกราฟฟิกอัพเดตสถานการณ์แหล่งน้ำขนาดใหญ่ทั่วประเทศ โดยระบุว่ามี 7 แหล่งน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ในภาวะเฝ้าระวังน้ำมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ก.ย.) แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เผยแพร่อินโฟกราฟฟิก ประกอบอัพเดตสถานการณ์แหล่งน้ำขนาดใหญ่ทั่วประเทศ โดยระบุว่ามี 7 แหล่งน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ในภาวะเฝ้าระวังน้ำมาก อาทิ หนองหาร จ.สกลนคร ที่มีความจุเก็บกัก 267 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้มีปริมาณน้ำ 306 ล้านลูกบาศก์เมตร เกินความจุราวร้อยละ 15, เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี ความจุเก็บกัก 1,966 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้มีปริมาณน้ำ 1,845 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 94 ของความจุเก็บกัก, เขื่อนวชิราลงกรณ ความจุเก็บกัก 8,860 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้มีปริมาณน้ำ 7,719 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 87 ของความจุเก็บกัก และเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ความจุเก็บกัก 710 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้มีปริมาณน้ำ 596 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 84 ของความจุเก็บกัก เป็นต้น
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ความยาว 3 นาที ซึ่งเป็นภาพขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ผ่านมา เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ประกอบเพลง “กำลังใจ” ของศิลปินวงโฮบ พร้อมข้อความส่ง “กำลังใจให้กันและกัน นายกฯลุงตู่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม”
โดยคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปแล้วหลายร้อยครั้ง มีผู้มาแสดงความเห็นแล้วหลายร้อยความเห็นด้วยกัน ส่วนมากแล้วแสดงความเห็นสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ และต้องการให้รัฐบาลนำพาประเทศเดินไปข้างหน้าต่อไป.






กำลังโหลดความคิดเห็น