xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของบ้านสุดทนโจรแสบงัดบ้านพักฉกทรัพย์สินหลายรายการ แจ้งความคดีไม่คืบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:

กระบี่ - โจรผัวเมียสุดแสบ บุกงัดประตูบ้านผู้รับเหมาติดตั้งกล้องวงจรปิดจนพังก่อนเข้าไปขโมยของ เจ้าของบ้านประกาศให้รางวัลนำจับ 3,000 บาท คนแจ้งเบาะแส ระบุแจ้งตำรวจแต่คดีไม่คืบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (11 ก.ย.) นายวรพงษ์ ศรีเกิด อายุ 50 ปี ผู้รับเหมาติดตั้งกล้องวงจรปิด และระบบไฟฟ้า เจ้าของบ้านเลขที่ 91/4 หมู่ 3 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม นำคลิปภาพกล้องวงจรปิดเผยพฤติกรรมโจรย่องเบา 2 สามีภรรยา ที่งัดประตูบ้านจนพัง เข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางวัน และบ้านผู้เสียหายอยู่ติดกับถนนเพชรเกษม ซึ่งมีรถสัญจรผ่านไปมาตลอดเวลา

นายวรพงษ์ กล่าวว่า ช่วงวันเกิดเหตุ ตนพาคนงานไปทำงานติดตั้งระบบไฟฟ้าให้ลูกค้า จึงไม่มีใครอยู่บ้าน กลับมาก็พบประตูไม้หน้าบ้านพังเสียหาย พอเข้าไปดูภายในบ้านพบข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย โทรศัพท์ไอโฟน 7 ของลูกสาวหายไป 1 เครื่อง ข้าวของเครื่องใช้อีกบางส่วน พร้อมสร้อยทองของภรรยาหายไปด้วย จึงมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดไว้หน้าบ้าน พบวาาคนร้ายเป็นสามีภรรยา มากัน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์สีเทา ไม่ทราบทะเบียน ขับมาจอดข้างบ้าน

ช่วงแรกคนร้ายจะไปทางหลังบ้าน งัดประตูหลังเพื่อจะเข้าบ้าน แต่เนื่องจากประตูหลังบ้านตนทำไว้ 2 ชั้น ชั้นในเป็นประตูเหล็ก คนร้ายจึงเข้าไปไม่ได้ แต่ฝ่ายหญิงเดินไปเก็บลูกมะนาวจากต้นที่ปลูกไว้ข้างบ้านไปแทน ก่อนที่ทั้งคู่จะวนมาที่หน้าบ้าน และเริ่มงัดประตูไม้หน้าบ้าน ใช้เวลางัดอยู่นานเกือบ 20 นาที คนร้ายผู้ชายก็ง้างจนประตูไม้หักลงมาครึ่งบาน ฝ่ายผู้หญิงก็ปีนเข้าไปในช่องประตูทันที เข้าไปรื้อค้นเอาข้าวของไป

นายวรพงษ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์คนร้ายแอบเข้ามาขโมยของที่บ้านตน เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว แรกๆ ก็มาขโมยเศษยางในสวนยางพาราข้างบ้าน ตนแจ้งความไว้ก็ไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจโค่นสวนยางบางส่วนทิ้ง และติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้าน มาช่วงหลังคนร้ายจะแอบมาขโมยเอาสายไฟ วัสดุในการทำงานที่ตนตั้งไว้ข้างบ้านไปอยู่เป็นประจำ ตนนำภาพวงจรปิดไปแจ้งความไว้แล้วหลายครั้ง แต่ตำรวจก็ยังจับไม่ได้

จนล่าสุด มางัดประตูบ้านจนพังและขโมยของไปอีก ตนจึงต้องนำภาพวงจรปิดมาโพสต์เพื่อให้ผู้คนในโซเชียลช่วยกันแจ้งเบาะแสมา หากใครแจ้งเบาะแสจนสามารถจับคนร้ายได้ ตนจะให้รางวัลนำจับ 3,000 บาททันที และสิ้นเดือนนี้ หากตำรวจยังติดตามคนร้ายไม่ได้ ตนจะทำป้ายปิดทั้ง อ.คลองท่อม เพื่อกดดันให้คนร้ายออกไปจากพื้นที่ เพราะนอกจากบ้านตนแล้ว บ้านของเพื่อนบ้านแถบนี้ก็ถูกงัดเข้าไปขโมยของกันทุกหลังแล้ว

ทั้งนี้ บ้านของนายวรพงษ์ ที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับค่ายทหาร ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม ซึ่งพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เกรงกลัว จนท.บ้านเมือง โดยพื้นที่ดังกล่าวเกิดเหตุลักเล็กขโมยน้อยบ่อยครั้ง แต่ที่ผ่านมา ตร.ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น