xs
xsm
sm
md
lg

จับจิ้งจอกสาวหลอกแม่ลูกอ่อนเข้าโครงการนารีอุปถัมภ์ หลงเชื่อนางเสียเงินหลักหมื่นหลักแสน

เผยแพร่:


อุดรธานี-ตัวจริงขี้เหร่มาก! จับสาวแสบหลอกแม่ลูกอ่อนคาโรงพยาบาลเข้าร่วมโครงการกองทุนนารีอุปถัมภ์ฯรับเงินเลี้ยงดูบุตรและได้บ้านฟรี หลายรายหูเบาหลงเชื่อเสียเงินหลักหมื่นหลักแสน ด้านจิ้งจอกสาวสารภาพนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ก.ย.62) ที่ หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี และศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนางสุนิสา บดกระโทก อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดสกลนคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.222/2562 ลงวันที่ 12 กันยายน 2562 ในข้อกล่าวหา “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบและฉ้อโกงทรัพย์”

พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าว่าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2526 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้รับแจ้งความจากนางสาววิชุดา จรอนันต์ ชาว อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ว่า ขณะคลอดลูกและพักรักษาตัวที่ตึกเด็กอ่อน โรงพยาบาลอุดรธานี ได้มีนางสุนิสาเข้ามาตีสนิท พร้อมชักชวนให้เข้าร่วมกองทุนอุปถัมภ์ โรงพยาบาลอุดรธานี โดยอ้างว่ากองทุนนี้จะมอบเงินเละบ้านที่อยู่อาศัยให้เด็กแรกเกิด

แต่ต้องไปทำการเปิดบัญชีของธนาคาร เพื่อรับเงินและผลประโยชน์กองทุนภายหลัง และต่อมาภายหลังว่าถูกหลอกจนสูญเงินหลายหมื่นบาท

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้เดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่น จึงนำกำลังไปตามจับกุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และควบคุมตัวมาสอบสวนต่อยังที่จังหวัดอุดรธานี และรับสารภาพว่าเงินที่หลอกมาได้ จะนำมาหมุนเวียนใช้กับบุคคลอื่นๆที่ตนเองเคยหลอกในลักษณะเดียวกันนี้มา และนำมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่ ดื่มสุรา ดื่มเบียร์ เลี้ยงคนรอบข้าง

สำหรับพฤติกรรมของนางสุนิสา ทำมาหลายจังหวัด มีผู้เสียหายที่หลงเชื่ออีกหลายราย เบื้องต้นเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองอุดรธานี แล้ว 3 ราย ซึ่งจากสืบสวนยังพบว่าผู้ต้องหานี้เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ในพื้นที่จังหวัดเลย ขอนแก่น และมีพฤติกรรมเข้าพักตามโรงแรมแล้วไม่ชำระเงิน, หลอกรถเช่าให้การว่าจ้างพาไปทำธุระยังสถานที่ต่างๆ แล้วไม่ชำระเงิน

อีกทั้งผู้ต้องหานี้ยังได้เปิดบัญชี FACEBOOK แต่งภาพให้ดูสวยงาม แล้วหลอกว่าตนองประสบอุบัติเหตุ เจ็บป่วย และลงข้อมูลทางโซเชียลหลอกเอาทรัพย์สินจากผู้ชายที่เป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ก และมีผู้หลงเชื่อหลายรายบางรายเสียเงินรวมประมาน 100,000 บาท

ด้านนางสาววิชุดา จรอนันต์ ชาว อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ หลังรู้ว่าตนถูกหญิงคนนี้หลอกคิดอะไรไม่ออก เสียใจมาก เงินก้อนนี้เป็นเงินที่ตนเองทำงานหามาได้และเก็บไว้เพื่อเลี้ยงลูก ขอฝากไปยังคนที่ติดตามข่าวนี้ “ว่าอย่าเชื่อคนที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ถึงเขาจะพูดน่าเชื่อถืออย่างไรก็ช่าง เราก็รับฟังไว้ดีกว่า

ขณะที่ตัวแทนโรงพยาบาลอุดรธานี กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอุดรธานี ทางโรงพยาบาลอุดรธานีขอยืนยันว่า เราไม่มีนโยบายในการที่จะให้ผู้ป่วยร่วมบริจาคหรือว่าเรี่ยไรในการทำการกุศลต่างๆรวมทั้งการจัดหาทุนหรือกองทุนต่างๆ เพื่อที่จะดูแลผู้ป่วย สำหรับการดำเนินงานในการสงเคราะห์หรือดูแลผู้ป่วยยากไร้ที่ไม่มีทุนในการรักษาพยาบาลหรือขาดเครื่องมือในการรักษาพยาบาล เราจะมีหน่วยงานนักสังคมสงเคราะห์และจะมีคนเข้ามาดูแลโดยตรง

ส่วนกรณีของผู้ป่วยหรือญาติหรือผู้ที่เข้ามาทำการอื่นๆโดยไม่ใช่ในนามบุคลากรในโรงพยาบาล เราขอยืนยันว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีการเหตุการณ์ในประเด็นเหล่านี้ เพราะฉะนั้นหากมีข้อสงสัยหรือมีบุคคลเข้ามาแอบอ้างให้ติดต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกท่านได้ทันที โดยคดีนี้เราจะส่งให้นิติกรโรงพยาบาลเข้ามาประสานข้อมูลว่าทางโรงพยาบาลจะได้ดำเนินการอย่างไรต่อไปกับผู้ต้องหารายนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น