xs
xsm
sm
md
lg

ตร.เข้าระงับเหตุผัวเมียทะเลาะวิวาท เจอยิงใส่สวมชุดเกราะปลอดภัย ตำรวจยิงสวนคืนดับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


 
ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ผัวเมียทะเลาะวิวาทตำรวจเข้าไปจะระงับเหตุ ถูกยิงสวน 1 นัด โชคดีสวมใส่เกราะกันกระสุนปลอดภัย แต่มือปืนกลับถูกตำรวจยิงสวนคืนเสียชีวิต

วันนี้ (13 ก.ย.) เกิดเหตุระทึกขึ้นกลางเมืองสงขลา เมื่อตำรวจได้รับแจ้งให้ไประงับเหตุผัวเมียทะเลาะกันภายในบ้านหลังหนึ่ง ย่านถนนเตาอิฐ เขตเทศบาลเมืองสงขลา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ชุดอินทรีย์ จึงเข้าไปตรวจสอบ และเมื่อขับไปถึงปากซอย 2/1 ปรากฏว่า ได้มี นายอนุรักษ์ ทองคำ อายุ 36 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีเขียวดำ หมายเลขทะเบียน ขคน 112 สงขลา สวนออกมา โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้ายในสภาพที่เลือดอาบหน้าเพราะถูกทำร้าย

จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อตำรวจได้พยายามขับรถตามไประงับ แต่กลับถูกนายอนุรักษ์ ชักอาวุธปืนคาร์บินออกมายิงใส่ตำรวจทันที 1 นัด กระสุนปืนถูก ส.ต.ต.อรรถชัย นพประดิษฐ์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสงขลา ซึ่งนั่งหลังเข้าที่บริเวณด้านหลัง เพราะพยายามเอี้ยวตัวหลบ แต่โชคดีที่ใส่เสื้อเกราะกันกระสุนจึงปลอดภัย แต่ก็ทำให้รถจักรยานยนต์ของตำรวจที่ขับซ้อนท้ายกันมา 2 นายล้มลง
 

 
ส.ต.ต.อรรถชัย แม้จะถูกยิงแต่ก็ได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 2 นัด เพื่อให้นายอนุรักษ์ ยอมวางอาวุธปืน แต่นายอนุรักษ์ ก็ยังหันปากกระบอกปืนมายังตำรวจ จึงถูกยิงสวนไปอีก 1 นัด กระสุนถูกเข้าที่หน้าท้อง นายอนุรักษ์ ได้รับบาดเจ็บ และรถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนนใกล้ๆ รถของตำรวจ ส่วน น.ส.กันยาวีร์ เขียวชะอุ่ม ซึ่งถูกสามีตีด้วยด้ามปืนมาก่อนแล้วก็บาดเจ็บเช่นกัน ทั้ง 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา แต่นายอนุรักษ์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอาวุธปืนคาร์บินตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ซึ่งเป็นผู้หญิงพร้อมลูกสาวที่กำลังกลับจากโรงเรียน และมาเจอเหตุการณ์ได้จอด และทิ้งรถวิ่งหนีตายไปหลบอยู่ข้างถนนเพื่อความปลอดภัย และจากการตรวจสอบนายอนุรักษ์ พบว่า มีประวัติเคยต้องคดีพยายามฆ่า และเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำออกมาเพียงไม่กี่เดือน

หลังเกิดเหตุทาง ร.ต.อ.ณัฐกร แสงจันทร์ ร้อยเวรสถานีตำรวจเมืองสงขลา และ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ โดยพบปลอกกระสุนปืนทั้งของคนร้าย และของตำรวจตกอยู่ในที่เกิดเหตุจึงได้เก็บไปตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แม้ว่าจากเหตุการณ์คนร้ายจะเป็นฝ่ายยิงตำรวจก่อนก็ตาม
 




กำลังโหลดความคิดเห็น