xs
xsm
sm
md
lg

​น้ำป่าเทือกเขาสระบาปหลากท่วมหลายพื้นที่ของ จ.จันทบุรี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


จันทบุรี​- น้ำป่าจากเทือกเขาสระบาป ไหลหลากเข้าท่วมเส้นทางและบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ของ​ จ.จันทบุรี​ กู้ภัย​ หน่วยงานท้องถิ่นเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย น้ำตก 4 แห่งประกาศปิดชั่วคราว​ ด้าน​ ผวจ.จันทบุรี​ สั่ง​หน่วยงาน​เกี่ยวข้อง​ติดตาม​สถานการณ์​ใกล้ชิด​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา​ 17.00 น.วันนี้​ (15​ ก.ย.) ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง​ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี​ จนส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาสระบาป ไหลหลากเข้าท่วมเส้นทางและถนนสายจันทบุรี-ตราด รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนใน 3 ตำบล ประกอบ​ด้วย​ ต.เกวียนหัก ต.พลิ้ว และ​ ต.ตะปอน อ.เมือง​จันทบุรี​ โดยมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง จำนวน​ 60-100 หลัง​

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องนำเรือท้องแบนเข้าเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง เด็ก และผู้สูงอายุออกมาอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย และช่วยชาวบ้านยกสิ่งของหนีน้ำขึ้นที่สูงเนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และฝนยังคงตกหนัก

ขณะที่น้ำตก 4 แห่ง ประกอบด้วย​ น้ำตรอกนอง อ.ขลุง น้ำตกพลิ้ว อ.แหลมสิงห์ น้ำตกกะทิง อ.เขาคิชฌกูฏ และน้ำตกคลองนารายณ์ อ.เมืองจันทบุรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทั้ง 4 แห่งได้สั่งปิดน้ำตกเป็นการชั่วคราวแล้ว และห้ามนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด

ส่วนระดับน้ำใน 4 จุดหลัก คือ แม่น้ำจันทบุรี ฝายยาง อ.เมือง ฝายท่าระม้า อ.มะขาม และสะพานกะทิง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี พบปริมาณน้ำเพิ่มสูง ไหลเชี่ยวและมีสีขุ่นแดง

ด้าน​ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ลงพื้นที่ดูจุดน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน พร้อมสั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้ทางจังหวัดจันทบุรี สั่งการให้ 10 อำเภอ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิดเช่นกัน โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยในพื้นที่ลาดเชิงเขา ทางน้ำไหล และบ้านเรือนที่อยู่ติดคลอง

รวมทั้งเฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และหากฝนยังไม่หยุดตกคาดว่าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน​จะขยายพื้นที่ออกเป็นวงกว้างอย่างแน่นอน








กำลังโหลดความคิดเห็น