xs
xsm
sm
md
lg

ชาวบ้านและกลุ่มชาติพันธุ์แห่ให้กำลังใจ "ธรรมนัส" ลงพื้นที่ จ.พะเยา เนืองแน่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงกลุ่มชาติพันธุ์และกลุ่มชนเผ่า ในพื้นที่และใกล้เคียงต่างแห่ให้กำลังใจ "ธรรมนัส” เนืองแน่น ในการลงพื้นที่ จ.พะเยา

วันนี้ (15 ก.ย. 62 ) ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ใน โครงการจิตอาสาสืบสานการสร้างป่าและเกษตรกรรมยั่งยืนในเขตปฏิรูปที่ดินเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (Theme : ดิน น้ำ ป่า ต้องมาพร้อม แต่บูรณาการต้องมาก่อน)

โดยในช่วงเช้า​ ร.อ. ธรรมนัส​ เป็นประธานในพิธีรวมพลังปลูกป่า​ ฟื้นฟูต้นน้ำยม​ ปีที่ 4 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา​ อธิบดีกรมป่าไม้​ ส.ส.จังหวัดพะเยา​ และตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ​ เอกชนที่เกี่ยวข้อง ประธานชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทย รวมถึงตัวแทนชนเผ่าชาติพันธ์​ จิตอาสา​ มาคอยต้อนรับจำนวนมาก

จากนั้นเวลา​ 12.30 น. ที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์​ ต.บ้านต่ำ​ อ.เมือง​ จ.พะเยา​ ร.อ. ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รมช.เกษตรและสหกรณ์​ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ​ จิตอาสาสืบสานการสร้างป่าและเกษตรกรรมยั่งยืน ในเขตปฏิรูปที่ดินเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลพระราขพิธีบรมราชาภิเษกฯ​ โดยมีนายณรงค์ศักดิ์​ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา​ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน​ อธิบดีกรมฝนหลวง​ ประชาชนจิตอาสา​ ตัวแทนภาครัฐและเอกชนในพื้นที่​ กลุ่มชาติพันธุ์​และกลุ่มชนเผ่า​ มาร่วมในงานและให้กำลังใจ​กว่า 1, 500​ คนทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ร.อ. ธรรมนัส​ ได้กล่าวกับประชาชนช่วงหนึ่งว่า​ ขอขอบคุณพี่น้องชาวพะเยาที่ห่วงใยและมาให้กำลังใจจำนวนมาก​ ขอย้ำว่าการเมืองคือการเมือง​ ไม่มีอะไรมาทำร้ายทำลายความตั้งใจของตนเอง​ ที่มุ่งมั่นจะทำงานเพื่อชาติ​บ้านเมือง​ และสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ชาวไทยเทอดทูนได้ จึงขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง ตนจะเดินหน้าทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป

จากนั้น​ ร.อ. ธรรมนัส​ ได้มอบเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ให้แก่เกษตรกรจำรวน 100 ราย​ /มอบพันธุ์ปลาให้เกษตรกรจำนวน 12 ราย​ ก่อนจะไปปลูกต้นรวงผึ้ง​ จำนวน 5​ ต้นเพื่อเป็นสิริมงคล​

ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวว่า​ มีความยินดีที่ได้ร่วมกับทุกภาคส่วนดำเนินกิจกรรมนี้​ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะรัฐบาลและเป็นส.ส.ของจังหวัดพะเยา​ จึงขอปวารณาตัวที่จะร่วมแก้ปัญหาต้นน้ำยม​ ซึ่งเป็นสายหลักสายหนึ่งของประเทศ​ และเป็นหัวใจของแหล่งน้ำใหญ่ที่ไหลลงไปหล่อเลี้ยงแผ่นดินและประชาชนกลางน้ำ​ ปลายน้ำและกรุงเทพฯ เมืองหลวงให้ได้​ พร้อมย้ำว่าตนจะพยายามผลักดันเรื่องนี้ให้เป็นยุทธศาสตรํฟื้นฟูต้นน้ำยมแบบบูรณาการทุกๆ ด้าน

และเวลา 16.30 น. ก่อนเดินทางกลับ รมช.และคณะออกเดินทางไปยังที่ดินแปลง NO.146 หมู่ที่ 14 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม รายงานสรุปที่ดินแปลง NO.146 แถลงข่าวตรวจยึดพื้นที่คืนตามนโยบาย ตรวจสภาพพื้นที่และพบปะเกษตรกร โดยมีชาวบ้านต่างแห่มาให้กำลังใจ รมช.กระทรวงกษตรและสหกรณ์เป็นจำนวนมาก
เรื่อง : อรวรรณ เหม่นแหลม

กำลังโหลดความคิดเห็น