xs
xsm
sm
md
lg

"อนุทิน" แขวะCPH! โพสต์ใครกันแน่เอาเปรียบรัฐ ลั่นทำตามเงื่อนไขจบไม่ต้องวิ่งเต้น

เผยแพร่:


"เสี่ยหนู" โพสต์เฟซบุ๊กแขวะลอยๆ ใครกันแน่ที่จะเอาเปรียบรัฐ ทำตามเงื่อนไขจบไม่ต้องวิ่งเต้น กล้าๆหน่อยเซ็นสัญญา คาดกรณีCPHเลื่อนเซ็นสัญญาก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน หลายครั้ง

วันนี้ (9 ต.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul เป็นภาพขณะอ่านเอกสาร พร้อมระบุข้อความว่า

“ชีวิตดีแล้ว มั่นคงมาก ไม่จำเป็นต้องเอื้อธุรกิจของครอบครัวหรือของใคร ถ้าไม่เอื้อของตัวเองแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไปเอื้อใคร และจะใช้ความสามารถและประสบการณ์ทั้งหมดที่มีรักษาผลประโยชน์ให้บ้านเมือง รับมือกันให้อยู่ก็แล้วกัน

ใครกันแน่ที่จะเอาเปรียบรัฐ ใครกันแน่ที่พยายามเลี่ยงไม่ทำตามผลของการประมูล ใครกันแน่ที่พยายามขอให้รัฐผ่อนปรนเพิ่มประโยชน์ให้ตัวเอง ไม่ต้องไปบีบสื่อให้ออกข่าว

งานนี้ง่ายมาก ทำตามเงื่อนไขที่รัฐประกาศไว้ ไม่ต้องวิ่งเต้น ไม่ต้องจ่าย เอาปากกามาด้ามเดียวแล้วเซ็นสัญญา กล้าๆหน่อย พร้อมสนับสนุนทุกอย่างให้ทำงานโดยสะดวก ราบรื่น ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ไม่พูดเยอะ เจ็บลิ้นไก่”

ขณะที่คอมเม้นท์ มีการโพสต์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก อาทิ “ขอบคุณครับที่รักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติประชาชน”“นายทุนเอาไปมากแล้ว ไม่เคยคืนแก่บ้านเมืองเลย ขอบคุณที่ท่านมาช่วยทวง”

“ต้องอย่างนี้สิคับ มันถึงจะคุ้มค่ากับชุดกากีที่ใส่”

“ครั้งหนึ่งในชีวิต...ต้องทำสักเรื่องทที่ดีๆให้เป็นที่จดจำและบันทึกไว้..ให้คนทั้งประเทศได้ยกย่อง...ขอแค่เรื่องเดียว..เจ๋งๆนะท่าน..

#เอาให้โลกชื่นชมเลย....ผมเชียร์ท่านครับ...ท่านอย่ากลัวคนมีอำนาจไม่รักท่าน....ท่านจงกลัวประชาชนไม่รักดีกว่า…"

“ไม่ทำตามสัญญา ก็ต้องถูกจัดการ ท่านทำถูกแล้ว”

รายงานข่าวแจ้งว่า การโพสต์ดังกล่าว น่าจะหมายถึงกรณีความชักช้าในการเซ็นสัญญาก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง อู่ตะเภา สุวรรณภูมิ ซึ่งกลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CPH) เป็นผู้ชนะการประมูล ที่ถูกเลื่อนไปหลายครั้ง โดยมีกำหนดเซ็นดำเนินงานอีกครั้งวันที่ 25 ตุลาคมนี้

กำลังโหลดความคิดเห็น