xs
xsm
sm
md
lg

ผบช.สตม.พร้อมประสานอินเตอร์โพลรวบ"เสี่ยกำมะลอ"ที่ฮ่องกง หากมีหมายจับ

เผยแพร่:


MGR online - สตม.แถลงยืนยัน"เสี่ยท็อป"กำมะลอตุ๋นพริตตี้สาวแต่งงาน ยังกบดานที่ฮ่องกง พร้อมประสานอินเตอร์โพล จับกุมทันที หากมีหมายจับ ระบุอยู่ได้ 30 วัน เพราะใช้หนังสือเดินทางเที่ยวท่อง

วันนี้ (9 ต.ค.) ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เปิดเผยถึงกรณีนายธนณัฎฐ์ สิริปิยพร หรือเสี่ยท็อป เสี่ยกำมะลอที่หลอกพริตตี้สาวบุรีรัมย์แต่งงานจนเป็นหนี้งานแต่ง 3.5 ล้านบาท ว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีกล้องสามารถบันทึกภาพของนายธนณัฎฐ์ กำลังเดินทางออกนอกประเทศ เพื่อเดินทางไปยังฮ่องกง

ซึ่งนายธนณัฎฐ์ ยังคงอยู่ในฮ่องกงและยังไม่ได้เดินทางต่อไปยังประเทศที่สาม ซึ่งสามารถอยู่ได้ระยะเวลา 30 วัน โดยใช้หนังสือเดินทางประเภทนักท่องเที่ยว ส่วนเรื่องการประสานหมายจับจากตำรวจพื้นที่เกิดเหตุนั้น ยังไม่ได้รับการประสานแต่อย่างใด หากมีการออกหมายจับและประสานงานมายัง บช.สตม. ก็จะทำการตรวจสอบและประสานกับอินเตอร์โพล เพื่อทำการติดตามจับกุมผู้ต้องหาต่อไป

พล.ต.ท.สมพงษ์ ยังยืนยันว่า ช่วงที่นายธนณัฎฐ์ เดินทางออกนอกประเทศจนถึงขณะนี้ ยังเป็นบุคคลที่ยังไม่มีหมายจับ ไม่ใช่ผู้ต้องหา ระบบจึงไม่แจ้งเตือน และขอให้มั่นใจ แม้จะมีการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุลหลายครั้ง ระบบไบโอแมทริกซ์ ที่ติดตั้งตามท่าอากาศยานและด่านต่างๆ สามารถตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลจากลายนิ้วมือและใบหน้าได้

ซึ่งกรณีนายธนณัฎฐ์ ก็อยู่ในข่ายที่ระบบจะตรวจพบเช่นกัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่ได้รับการประสานจากตำรวจท้องที่ให้เชิญนายธนณัฎฐ์ มาให้ข้อมูลก่อนการเดินทาง ทาง สตม. จึงไม่ได้เรียกมากสอบถามข้อมูลเพราะจะเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว
กำลังโหลดความคิดเห็น