xs
xsm
sm
md
lg

จับผู้ใหญ่บ้านชลบุรี ขายรถกันกระสุนให้แก๊งขนยานรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


MGR online - กองปราบปราม ตามจับผู้ใหญ่บ้านเมืองชลบุรี ขายรถกันกระสุนให้แก๊งขนยาเสพติด



วันนี้ (12 ต.ค. ) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายอุทิน พรพจน์ธนมาศ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 408/39 หมู่ 7 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1082/2561 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ข้อหา“มียุทธภัณฑ์ (รถยนต์นั่งกันกระสุน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ริมถนนบ้านค่าย-ระยอง หน้าโรงเรียนเขาคันทรง ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2559 ตำรวจทางหลวงได้ตั้งจุดสกัดกั้นยาเสพติดบนถนนพหลโยธิน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้มีรถยกบรรทุกรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน พร 3834 กทม ขับฝ่าด่านตรวจไปอย่างรวดเร็ว
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามจนยึดรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบพบว่ามีอุปกรณ์ห่อหุ้มป้องกันการกระแทกรอบคัน สามารถป้องกันกระสุนปืนได้ สันนิษฐานว่า จะนำไปใช้ในการขนยาเสพติดทางภาคเหนือ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนคันดังกล่าวมี นายแดง (นามสมมติ) เป็นผู้ครอบครองและมีประวัติคดียาเสพติดเพียบ โดยรถคันนี้ทราบว่าซื้อมาจาก นายอุทินผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จึงอนุมัติขอหมายจับผู้ต้องหาไว้ กระทั่งจับกุมได้ในที่สุด

สอบสวน นายอุทิน ให้การรับสารภาพว่าได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาจากนายดำ (นามสมมติ) เพราะเห็นมีกระจกหนากว่ารถยนต์ทั่วไปในราคา 600,000 บาท เพื่อนำมาใช้ส่วนตัวและงานปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ต่อมานายแดง ได้มาขอซื้อ จึงขายไปในราคาเท่าทุน โดยไม่ทราบว่า นายแดงเคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดและไม่รู้เรื่องว่า นายแดง จะนำรถยนต์คันดังกล่าวไปขนยาเสพติดแต่อย่างไร เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 ดำเนินคดีต่อไป





กำลังโหลดความคิดเห็น