xs
xsm
sm
md
lg

เฒ่าหื่นหนีคดีข่มขืนเด็ก 11 ขวบ บวชเป็นพระ หลอก ตร.ขอฉันเพลก่อนโดดกุฏิหนี แต่สุดท้ายโดนรวบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


MGR online - ตำรวจกองปราบปรามตามจับเฒ่าข่มขืนเด็ก 11 ขวบ 3 ปี ก่อนความแตก หนีมาบวชที่มหาสารคาม แต่ไม่รอด



วันนี้ (12 ต.ค.) ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายเจอ ประกาสิทธิ อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 9 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.280/2553 ลง 4 มิ.ย. 2553 ข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี และพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร ได้ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.ขามป้อม อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม

ทั้งนี้ เมื่อปี 2550 นายเจอ ซึ่งเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการประกอบศาสนพิธีในหมู่บ้าจนได้รับความเคารพนับถือจากชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ปี ขณะมาเล่นกับหลานของนายเจอที่บ้านจนสำเร็จความใคร่ แล้วให้เงินแก่ผู้เสียหาย 100 บาท พร้อมกับข่มขู่ผู้เสียหายไม่ให้บอกใคร หลังจากนั้น ก็ได้กระทำชำเราผู้เสียหายเรื่อยมาจำนวนหลายครั้ง โดยระยะหลังที่ผู้เสียหายเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษา ผู้ต้องหาได้พาผู้เสียหายมากระทำชำเราที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2553 ต่อมาพ่อแม่เด็กหญิงทราบเรื่องจึงเรียกนายเจอมาตกลงพูดคุยกับเรื่องที่เกิดขึ้น นายเจอได้หลบหนีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พ่อแม่ของเด็กหญิงจึงไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี และศาลได้ออกหมายจับไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายเจอได้หลบหนีมาบวชเป็นพระภิกษุที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.มหาสารคาม จึงแสดงตัวจับกุม แต่ผู้ต้องหาได้ออกอุบายขอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าตัวเองแก่แล้ว สุขภาพไม่ค่อยดี ขอเวลาให้ได้ฉันอาหารเพล และกินยาที่ศาลาก่อนที่จะพาไปทำการสึก ระหว่างนั้นได้กระโดดหนีลงทางหน้าต่าง ทางด้านหลังศาลาที่ฉันเพลไปหลบในบ้านของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปจนสามารถจับกุมมาทำการสึกได้

สอบสวนนายเจอให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น