xs
xsm
sm
md
lg

อุทยานแห่งชาติ​น้ำตกพลิ้ว​คุมเข้มนักท่องเที่ยวไม่ให้จับปลาพลวงหิน พร้อมเอาผิดผู้ถ่ายภาพลงออนไลน์​แล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


จันทบุรี​ - อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว​ คุมเข้มนักท่องเที่ยวไม่ให้จับปลาพลวงหิน หลังมีผู้โพสต์​ภาพใช้มือช้อนปลาพลวงหินลงโลกออนไลน์จนเกิด​กระแส​วิพากษ์​วิจารณ์​อย่างหนัก​ เผยเอาผิดตามกฎหมายต่อ​ผู้กระทำแล้ว​ พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์​ข้อบังคับในการเดินทางมาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ

จากกรณี​ที่มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว​ ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ได้โพสต์​ภาพขณะใช้มือช้อนปลาพลวงหินเล่นอย่างสนุกสนานลงบนโลก​ออนไลน์​ จนทำให้อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ต้องโพสต์เตือนนักท่องเที่ยวผ่านเพจเฟซบุ๊กของอุทยานฯ ว่า การกระทำดังกล่าว​ถือเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบในการดูแลสัตว์ป่าทุกชนิด รวมถึงปลาพลวงหิน

โดยได้โพสต์​ข้อความระบุว่า "ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขได้ ไม่จำเป็นต้องทำร้ายธรรมชาติ บริเวณลำธารของน้ำตกพลิ้ว มีฝูงปลาพลวงหินอาศัยแหวกว่ายอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งปลาพลวงหินเหล่านี้เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมาก และมักจะว่ายน้ำเข้ามาทักทายนักท่องเที่ยวที่ลงไปเล่นน้ำในลำธาร​ ขณะที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว มีกฎระเบียบในการดูแลสัตว์ป่าทุกชนิด รวมถึงปลาพลวงหิน​ เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ควรฝ่าฝืนกฎระเบียบกันดีกว่า"

และล่าสุด อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว​ ได้ทำการเรียกนักท่องเที่ยวที่ปรากฏในภาพมารับทราบความผิดทางกฎหมายแล้ว ก่อนเปรียบเทียบปรับ จำนวน 500 บาท

วันนี้​ (12​ ต.ค.)​ นายพิทักษ์ อินทศร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว​ กล่าวว่าหลังเกิดเหตุการณ์​ดังกล่าวได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความเข้มในการดูแลนักท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงข้อกำหนดและข้อบังคับในการเดินทางมาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ
 
และหากพบนักท่องเที่ยวพยายามจับปลาพลวงเล่นอีกก็จะให้เจ้าหน้าที่ว่ากล่าวตักเตือนในทันที




กำลังโหลดความคิดเห็น