xs
xsm
sm
md
lg

5 ดาราจีน ขึ้นแท่น “ฟ่านปิงปิง” คนต่อไป

เผยแพร่:




ถึง ฟ่านปิงปิง จะควักกระเป๋าจ่ายเงินหลายพันล้านบาท จนเคลียร์คดีหนีภาษาไปเรียบร้อยแล้ว แต่อนาคตของดาราที่เคยดังที่สุดในวงการจีนแผ่นดินใหญ่ก็ยังมืดมนอยู่ดี

ถึงขั้นที่ว่ามีข่าวว่าซีรีส์ฟอร์มใหญ่ที่ ฟ่านปิงปิง ถ่ายทำเสร็จไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกอากาศ ได้ทุ่มเงินถึง 250 ล้านบาท ในการใช้ CG ลบภาพของเธอออกจากซีรีส์ทั้งหมด และจะให้นักแสดงคนอื่นมาแสดงแทนลงไปกันเลยทีเดียว

จากอดีตตัวประกอบที่รับบทเป็นสาวใช้ในซีรีส์ดังอย่าง องค์หญิงกำมะลอ ฟ่านปิงปิง มาได้ไกลอย่างเหลือเชื่อ แต่สุดท้ายโชคชะตาก็พลิกผัน จนเธออาจจะต้องไปเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง และในเวลาเดียวกันก็มีดาราสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่หลาย ๆ คนที่อาจจะขึ้นมาแทนที่ของ ฟ่านปิงปิง และสื่อจีนก็เชื่อว่า 5 คนนี้ถือว่าใกล้เคียงที่สุด


ตี๋ลี่เร่อปา หรือ ดิลเรบา ดิลมูรัต สาวชาวอุยกู เป็นอีกคนที่ดังขึ้นมาในช่วงที่ ฟ่านปิงปิง โดนจับพอดี
ดาราวัย 27 ปีคนนี้ ดูแตกต่างจากสาวจีนทั่วไป เพราะเชื่อสายอุยกูนั่นเอง จนทำให้ได้รับความสนใจขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และมีผลงานในซีรีส์ฮิต ๆ มากมาย

จากอดีตนักศึกษาสถาบันการละครเซียงไฮ้ ตี๋ลี่เร่อปา ได้เข้าเป็นดาราในสังกัดของนักแสดงรุ่นพี่อย่าง หยางมี่ และตอนนี้ก็เข้าไปอยู่ในทำเนียบ 100 ดาราจีนที่ทำเงินสูงสุดในประเทศแล้ว หลายฝ่ายเชื่อว่าอีกไม่นาน ตี๋ลี่เร่อปา น่าจะขึ้นมาอยู่ในอันดับ 1 ของวงการอย่างแน่นอน

อีกคนที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในจีนก็คือ หยางเชาเยว่ ดาราที่เติบโตมาจากสายไอดอล และก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยรายการประกวดไอดอลสุดฮิต Produce 101

แม้จะคว้าตำแหน่งที่ 3 แต่ หยางเชาเยว่ วัย 21 ปี ก็มาแรงแซงทางโค้ง จนกลายเป็นดาราดังในระยะเวลาอันรวดเร็ว จนกลายเป็นดาราจีนที่ดังที่สุดอีกคนของปี 2018 และได้เข้าปกนิตยสาร China Newsweek ร่วมกับคนดังระดับประเทศมากมายมาแล้ว

ดาราหลายคนโด่งดังทันทีตั้งแต่เข้าวงการ แต่บางคนก็ใช้เวลานานมากกว่าจะประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับดาราที่ชื่อว่า อู๋จิ่นเหยียน คนนี้ที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็น ฟ่านปิงปิง คนต่อไป ด้วยวัย 29 ปี

อู๋จิ่นเหยียน เริ่มต้นจากการเป็นตัวประกอบ แถมยังโชคร้าย ที่ซีรีส์เรื่องแรก ๆ ที่ได้แสดงกลับไม่ได้ออกอากาศ เพราะตอนนั้นทางการจีนแบนซีรีส์เกี่ยวกับการย้อนเวลา จนมาดังระดับพลุแตกจากซีรีส์ฮิตแห่งปีอย่าง The Story of Yanxi Palace ชื่อของ อู๋จิ่นเหยียน จึงไม่มีใครในเมืองจีน ไม่รู้จักทันที

ดาราวัยเกือบ 30 ปี อีกคนที่กำลังดังสุด ๆ ก็คือ หลี่ ชิ่น อดีตนักศึกษาสถาบันการละครเซียงไฮ้เอกอุปรากรจีน ที่เข้าวงการบันเทิงมาแล้วถึง 12 ปีเต็ม

หลี่ ชิ่น เริ่มเป็นที่รู้จักจากซีรีส์ฟอร์มใหญ่เมื่อ 10 ปีก่อนเรื่อง ความฝันในหอแดง จากนั้นก็ค่อย ๆ สะสมชื่อเสียงเอาไว้เรื่อย ๆ จนมาดังสุด ๆ เอาในช่วงนี้เอง

10 ปีที่ผ่านมา หลี่ ชิ่น ผลงานซีรีส์ร่วม 10 เรื่อง แถมยังได้เล่นหนังฮิตอย่าง The Captain ในบทแอร์โฮสเตสในเที่ยวบินสุดระทึกที่ตอนนี้กวาดเงินไปแล้วร่วมหมื่นล้านบาทด้วย

และดาราจีนคนสุดท้ายที่สื่อที่นั่นบอกว่าน่าจะมาแทนที่ ฟ่านปิงปิง ได้อย่างแน่นอนก็คือ ดาราคุณแม่มือใหม่หมาด ๆ อย่าง จ้าวลี่อิง นั่นเอง

จ้าวลี่อิง เข้าวงการบันเทิงมาตอนอายุ 19 ปี จากการประกวดค้นหาดาราหน้าใหม่ จนได้เซ็นสัญญากับ Huayi Brothers Media จนได้รับบนำทั้งในซีรีส์ฮิต และหนังดัง ๆ มากมาย

รวมถึงใน ไซอิ๋ว The Monkey king 3 จ้าวลี่อิง แสดงเป็นราชินีเมืองแม่ม่าย คู่กับพระถั๋งที่รับบทเป็น เฝิงเส้าเฟิง ซึ่งต่อมากลายเป็นสามีในชีวิตของของ จ้าวลี่อิง ไปเลย

เห็นหน้าเด็กแบบนี้ จ้าวลี่อิง อายุ 31 ปีแล้ว ชีวิตส่วนตัวแทบไม่มีปัญหา อยู่ในวงการบันเทิงมานานเกิน 10 ปี ไม่เคยมีข่าวฉาวอะไรเลย เพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่าไม่มีลงเอยอย่าง ฟ่านปิงปิง คนก่อนอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น