xs
xsm
sm
md
lg

อนาคตใหม่งดสังฆกรรม "กวินนาถ" สั่งตั้ง กก.สอบ -"ปิยบุตร" อ้างโหวตสวนผิดวินัย

เผยแพร่:

นายปิยบุตร แสงกนกกุล  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่
เลขาฯ อนาคตใหม่ ชี้ "กวินนาถ" โหวตสวนทำผิดวินัยพรรค สั่งตั้งกรรมการสอบชง กก.บห.ฟัน พร้อมงดสังฆกรรมจนกว่ามีคำวินิจฉัย บอกขอโทษชาวชลบุรีที่เลือกมาหวังเป็นผู้ร่วมดันอุดมการณ์พรรค

วันนี้ (21 ต.ค.) ที่พรรคอนาคตใหม่ เมื่อเวลา 13.30 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ลงมติเห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย พ.ศ.2563 และ ลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังฯ ซึ่งสวนทางกับมติของพรรคว่า เผยตามข้อบังคับของพรรคถือว่าเป็นการกระทำผิดวินัย ซึ่งคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของพรรคจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงหลังจากนั้นจะส่งเรื่องมาให้คณะกรรมการบริหารพรรคมีคำสั่งวินิจฉัยหรือลงโทษต่อไป อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีกระแสจากสมาชิกพรรคและผู้ลงคะแนนให้กับพรรคแสดงความไม่พอใจมามาก ดังนั้นในระหว่างการรอสอบสวนข้อเท็จจริงนี้ พรรคจึงจำเป็นต้องสั่งห้ามให้ น.ส.กวินนาถ ร่วมดำเนินกิจกรรมใดๆ กับพรรคจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยจาก กก.บห.พรรค

"ผมในฐานะตัวแทนของพรรคและเพื่อน ส.ส.จำเป็นจะต้องขอโทษไปยังพี่น้องประชาชนในเขต 7 จ.ชลบุรี ที่ลงคะแนนเสียงเลือกน.ส.กวินนาถ ให้เป็น ส.ส.ด้วยความหวังว่า น.ส.กวินนาถ จะเข้ามาเป็น ส.ส.ของพรรคแล้ว จะมาร่วมกันพรรคดันตามอุดมการณ์ของพรรค ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของรัฐบาล คสช. สู้ให้ได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับมา ผมต้องขอโทษด้วยที่ ส.ส.ของเราลงมติสวนไปถึง 2 ครั้งติดต่อกัน" นายปิยบุตร กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น