xs
xsm
sm
md
lg

อานิสงส์จับลิขสิทธิ์กระทงการ์ตูน ส่งผลร้านจำหน่ายข้าวโพดอาหารปลา ชัยนาท ยอดขายพุ่งเท่าตัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ชัยนาท - กระแสข่าวจับลิขสิทธิ์กระทงการ์ตูน ส่งผลร้านจำหน่ายข้าวโพดอาหารปลา ในเมืองชัยนาท ยอดขายพุ่งเท่าตัว คนสั่งซื้อไปทำกระทงเพียบ จนของเริ่มขาดตลาด

วันนี้ (8 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าวการจับลิขสิทธิ์กระทงรูปการ์ตูน ที่ประชาชนทั่วประเทศกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ทำให้วัตถุดิบอย่าง “ข้าวโพดอบกรอบ หรือข้าวโพดอาหารปลา” หลากสีสันที่นำไปใช้ทำกระทงได้รับความสนใจจากประชาชนไปด้วยเพราะสีสันที่สวยงาม จึงต่างไปซื้อหาเพื่อต้องการนำไปทำกระทงไว้จำหน่ายและไว้ใช้ในวันลอยกระทง ส่งผลทำให้ร้านจำหน่ายข้าวโพดอาหารปลาในอำเภอเมืองชัยนาท ขายดิบขายดี จนสินค้ามีไม่พอขาย

น.ส.สิรากุล จันทรรัตนกร อายุ 27 ปี เจ้าของร้านโกดังขนม หน้าโรงเรียนอนุบาลชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า จากกระแสการจับลิขสิทธิ์กระทงการ์ตูน ที่ทำมาจากข้าวโพดอบกรอบ หรือข้าวโพดอาหารปลา ทำให้มีประชาชนมาซื้อข้าวโพดอาหารปลา ที่ทางร้านนำมาจำหน่ายเพื่อจะนำไปทำกระทงแทนกระทงใบตองกันมากยิ่งขึ้น เพราะทำง่ายไม่ยุ่งยาก และยังมีสีสันสวยงาม ซึ่งเป็นสีผสมอาหาร จึงไม่เป็นอันตรายต่อปลาและสัตว์น้ำ

โดยในแต่ละวันจะมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มแม่ค้ามาซื้อเพื่อนำไปทำกระทงไว้จำหน่าย กลุ่มโรงเรียน ซื้อเพื่อนำไปให้เด็กนักเรียนได้หัดทำกระทงและใช้ในกิจกรรมลอยกระทงของโรงเรียน และประชาชนทั่วไปซื้อเพื่อนำไปทำกระทงไว้ลอยเอง ในวันลอยกระทงที่ใกล้จะถึงนี้ และยังมีลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นเป็นเท่าตัว ขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 30 ถุง หรือกว่า 150 กิโลกรัม โดยถุงใหญ่ไม่คละสี น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ขายถุงละ 350 บาท ส่วนถุงเล็กคละสี น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ขายถุงละ 80 บาท โดยถุงเล็กสามารถนำไปทำกระทงได้อย่างน้อย 5 ใบ

อย่างไรก็ตาม ความต้องการของลูกค้าที่จะนำข้าวโพดอาหารปลาไปทำกระทง มีมากขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ตอนนี้สินค้าเริ่มขาดตลาดบ้างแล้ว เพราะโรงงานผลิตไม่ทัน ตนสั่งซื้อไป 250 กิโลกรัม แต่กลับได้สินค้ามาเพียง 150 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า








กำลังโหลดความคิดเห็น