xs
xsm
sm
md
lg

แฉบริษัทต้นสังกัด "ประจักษ์" ใช้ออฟฟิศสำเร็จรูป เอ็มไทยทาวเวอร์ ถนนวิทยุ

เผยแพร่:



นักข่าวพบข้อมูลเพิ่มหลัง "ประจักษ์" อ้างที่อยู่บริษัทเวอริเซ็ค จำกัด แต่กลับเป็นออฟฟิศสำเร็จรูป เช่าไว้เพื่อเป็นที่ฝากเอกสารข้อมูล และอีเมลต่างๆ เท่านั้น ไม่มีพนักงานมีเพียงเมสเซนเจอร์มาคอยรับเอกสารในบางครั้งบางคราว

จากกรณีที่นายประจักษ์ โพธิ์ผล นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เข้าจับกุมเยาวชนวัย 15 ปี ขณะส่งมอบกระทงอาหารปลาพิมพ์ลายการ์ตูนการ์ฟิลด์ และรีลัคคุมะ ซึ่งมีบริษัท พอส์ อิงค์ จำกัด และบริษัท ซาน-เอ็กซ์ จำกัด เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยผู้แจ้งความได้ล่อซื้อผ่านเฟซบุ๊ก นัดส่งมอบที่ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซา จอมสุรางค์ ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา เมื่อบ่ายวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยนายประจักษ์เรียกค่าเสียหาย 50,000 บาท แต่ได้เจรจากันเหลือ 5,000 บาท นอกจากนี้ยังได้มีผู้ร่วมขบวนการครั้งนี้อีก 1 ราย คือ นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นายนัน กิ่งเพชร ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ปราบปรามทรัพย์สินทางปัญญา ของบริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด แต่ออกจากบริษัทไปแล้ว ส่วนชาวเน็ตแฉต้นสังกัด “ประจักษ์” ถูกบริษัทญี่ปุ่นยกเลิกตัวแทนไปนานแล้ว

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ระบุว่า ได้นำข้อมูลไปตรวจสอบกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ บริษัทยังคงสถานะดำเนินการกิจการอยู่ มีกรรมการบริษัท 4 คน เพราะทุนจดทะเบียน 3 ล้าน จดทะเบียนก่อตั้งตั้งแต่ปลายปี 2552 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เอ็มไทยทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้น 23 เลขที่ 87 ถนนวิทยุ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ มีสำนักงานสาขา อยู่ที่บอนด์สตรีท ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ต่อมาผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ปรากฎเอาไว้ในกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ไปที่ตึกเอ็มไทยทาวเวอร์ ชั้น 23 ปรากฎว่าเป็นที่ตั้งบริการออฟฟิศสำเร็จรูป ของบริษัท รีจัส เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) เป็นบริษัทที่ให้เช่าพื้นที่สำนักงานและประชาสัมพันธ์ว่าเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจทั่วประเทศไทย เมื่อสอบถามจากพนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในนามของบริษัท รีจัส เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) ได้เผยว่าบริษัทฯ ให้บริการจัดเก็บเอกสารข้อมูลต่างๆ ให้ลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโฮมออฟฟิศ หรือบริษัทสตาร์ทอัพที่ไม่มีทุนไปตั้งสำนักงานใหญ่ๆ โดย บริษัท เวอริเซ็ค จำกัด เข้ามาเช่าพื้นที่ตรงนี้ด้วย

โดยอ้างว่าอยู่เลขที่ 87 ชั้น 23 ที่ตั้งเดียวกับบริษัท รีจัส เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) โดยเวอริเซ็ค เช่าตรงนี้เพื่อเป็นที่ฝากเอกสารข้อมูล และอีเมลต่างๆ เท่านั้น โดยมีแอดมินหรือเมสเซนเจอร์มาคอยรับเอกสารในบางครั้งบางคราวเท่านั้น แต่ว่าดูแลลิขสิทธิ์ริลัคคุมะ นอกจากนี้ เมื่อพยายามติดต่อไปที่กรรมการบริษัทเวอริเซ็ค ไม่สามารถติดต่อได้ทุกเบอร์




อนึ่ง จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า บริษัท เวอริเซ็ค จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2552 ทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท มีคณะกรรมการบริษัท 4 คน ได้แก่ นายรณกร ทวีปรังษีนกูล, นายรฐนนท์ สิทธิปัญญานนท์, นายริชาร์ด รอดนี่ รอส และนายทรงกรด ชูศรี ประเภทธุรกิจตอนจดทะเบียน การวิจัยตลาดและการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน (ประชามติ) วัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน การรับทำการสำรวจตลาด ค้นคว้าวิจัย สำรวจและตรวจสอบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และเครดิตของบุคคล ส่วนวัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด ให้บริการสำรวจตลาด ค้นคว้าวิจัย สำรวจตรวจสอบผลิตภัณฑ์ และรับทำงานสืบหาหลักฐานและข้อเท็จจริง


กำลังโหลดความคิดเห็น