xs
xsm
sm
md
lg

ทุ่งบัวตองบานแล้ว 80% สวยงามเต็มทุ่งบนดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:

Facebook :Travel @ Manager

ดอกบัวตองเหลืองอร่ามทั่วดอยแม่อูคอ (แฟ้มภาพ)

ดอกบัวตองบานแล้วประมาณ 80% บนดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมจัดงาน "เทศกาลดอกบัวตองบาน บนดอยแม่อูคอ" วันนี้-30 พ.ย. 2562


ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ของทุกปี ดอกบัวตองบนดอยทางภาคเหนือจะพากันออกดอกเบ่งบานเหลืองอร่ามสดใสไปทั่วเนินเขา โดยสำหรับจุดชมทุ่งดอกบัวตองแหล่งใหญ่ขึ้นชื่อเป็นเบอร์หนึ่งในบ้านเราก็คงต้องยกให้ “ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ” อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีพื้นที่มากกว่า 500 ไร่ บนความสูงกว่า 1,600 เมตร


จุดถ่ายภาพที่ดอยแม่อูคอ (แฟ้มภาพ)

ดอกบัวตองสีเหลืองสดใส

ในทุกปีบนดอยแม่อูคอจะมีการจัด “เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ” ขึ้น ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม สำหรับในปีนี้ทางเทศบาลตำบลขุนยวม ได้จัดงานเทศกาลดอกบัวตองบาน ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 1-30 พ.ย. 62 โดยมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน การจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรบริเวณทุ่งดอกบัวตอง


โดยในขณะนี้ดอกบัวตองที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ได้บานแล้วประมาณ 80% โดยคาดว่าจะบานเต็มท้องทุ่งในอาทิตย์หน้านี้ ก่อนจะบานต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน และจากนั้นจะค่อยๆ เหี่ยวร่วงโรยไป

คนรักดอกไม้ไม่ควรพลาดชม (แฟ้มภาพ)

ชมดอกไม้และชมวิวภูเขาสลับซับซ้อนของแม่ฮ่องสอน (แฟ้มภาพ)

คาดว่าจะบานเต็มที่ในอาทิตย์หน้า (แฟ้มภาพ)
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ อำเภอขุนยวม โทร.0-5369-1108 หรือสำนักงานเทศบาลตำบลขุนยวม โทร.0-5369-1019 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน โทร.0-5361-2982-3
สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ กอง บก.ข่าวท่องเที่ยว แฟกซ์ 0-2629-4467 อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook :Travel @ Manager

กำลังโหลดความคิดเห็น