xs
xsm
sm
md
lg

ลอยกระทงระทึก! ชาวคลองขลุง 5 ชีวิตลงน้ำปิงทดสอบกระทงสาย เรือล่มจมข้ามคืน 1 หนีขึ้นฝั่งได้ 4

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กำแพงเพชร - ชาวคลองขลุง เมืองกล้วยไข่ 5 ชีวิตล่องเรือลงน้ำปิงทดสอบลอยกระทงสาย เจอน้ำเชี่ยวเรือล่มคนจมน้ำหายข้ามคืน 1 อีก 4 รายว่ายหนีขึ้นฝั่งมาได้ ทีมประดาน้ำค้นหาจนถึงตี 2 ไม่เจอ เตรียมหาต่อวันนี้





หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร เขต อ.คลองขลุง ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำหายในแม่น้ำปิง พื้นที่ ม.5 บ้านเกาะแตง ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 พ.ย.) จึงได้จัดกำลังพร้อมทีมอาสาชุดประดาน้ำเข้าตรวจสอบช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนสะพานข้ามแม่น้ำปิงเชื่อมต่อระหว่าง ต.วังแขม กับ ต.แม่ลาด พบชาวบ้านจอดรถยืนมองลงไปในแม่น้ำปิงจำนวนมาก พร้อมให้ข้อมูลว่าเรือที่นำอุปกรณ์ในการลอยกระทงพร้อมคนในเรือรวม 5 คนทดสอบการลอยกระทงสาย ซึ่งจะลอยจริงในวันนี้ (11 พ.ย.) แล้วเรือล่มจมน้ำเสียก่อน

น.ส.จินตนา อุฤทธิ์ อายุ 45 ปี เป็นลูกสะใภ้ผู้สูญหาย เล่าว่า ตนได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้านว่าพ่อสามีคือ นายมนตรี อุฤกธิ์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.5 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้ลงไปช่วยชาวบ้านด้วยกันรวม 5 คน นำกระทงสายที่ประดิษฐ์ขึ้นจากกะลามะพร้าว พร้อมอุปกรณ์ลงเรือ เพื่อนำไปทดสอบการลอยกระทงสายก่อนที่จะลอยจริงในวันนี้

แต่เมื่อมาถึงจุดที่มีน้ำเชี่ยวไหลแรงและประกอบกับบริเวณดังกล่าวมีตอไม้อยู่จำนวนมาก เลยทำให้เรือเกิดอุบัติเหตุจมหายไปทันที หลังเกิดเหตุเรือล่มคนอื่นๆ ก็พากันว่ายเข้าฝั่ง แต่ไม่พบพ่อสามีตนที่จมน้ำหายไปเป็นชั่วโมง


นางกนกร อุฤทธิ์ อายุ 61 ปี ภรรยาของผู้ประสบเหตุ เล่าว่า เพื่อนบ้านได้ไปรับมาที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่ได้บอกเรื่องอะไร ซึ่งช่วงเย็นก็ได้โทร.คุยกับสามี เห็นว่าจะไปเก็บเครื่องสูบน้ำและให้ดูลูกสุนัขที่ออกใหม่ในบ้านด้วยเดี๋ยวจะกลับมา ซึ่งตนก็อยู่บ้านเฝ้าผู้ป่วยก็ไม่รู้ว่าสามีจะออกมาทดสอบลอยกระทงสายกับเพื่อนบ้าน และเห็นว่าจะไปบ้านผู้ใหญ่บ้านคงจะไปเที่ยวเล่นชวนกันไปสูบน้ำเข้านาบ่อยๆ ตามเคย

นายสนาม อุฤทธิ์ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านเกาะแตง ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร บอกว่าตน พร้อมนายมนตรี อุฤกธิ์ และชาวบ้านจะพากันไปทดลองลอยกระทงสายที่จัดทำกันไว้ประมาณ 400-500 ลูก เพื่อดูว่าจะลอยไปทิศทางไหน


ซึ่งก็เริ่มขนกระทงไปยังเกาะหาดทรายกลางแม่น้ำปิง คิดไว้ว่าพอค่ำสักหน่อยก็จะทดลองลอยกระทงสายที่เตรียมกันมา โดยได้นั่งเรือลงจากท่าน้ำที่ห่างจากสะพานประมาณ 500 เมตรเพื่อจะไปที่หาดกลางน้ำปิง และเตรียมจะลอยกระทงสาย แต่พอมาถึงระหว่างทางน้ำก็ไหลเข้าหัวเรือ และทันใดนั้นเรือก็ล่มจมน้ำทันที ทุกคนต่างพากันว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่เมื่อมาถึงฝั่งก็ไม่พบนายมนตรี อุฤทธิ์ แต่อย่างใด จึงได้ประสานให้หน่วยกู้ภัยในพื้นที่มาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรกว่า 50 นายได้เดินทางมาทำการค้นหาจนเวลา 02.00 น.ของวันนี้ (11 พ.ย.) แต่ต้องยุติการค้นหาลงชั่วคราว เพราะน้ำที่เชี่ยวไหลแรงมากขึ้นและความมืดเป็นอุปสรรค โดยจะนำทีมค้นหามาทำภารกิจต่ออีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น